วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ยูเครน" เฉือน "นอร์ธ มาซิโดเนีย" 2-1 "เนเธอร์แลนด์" ฉลุยรอบ 16 ทีมสุดท้าย

“ยูเครน” เฉือน “นอร์ธ มาซิโดเนีย” 2-1 “เนเธอร์แลนด์” ฉลุยรอบ 16 ทีมสุดท้าย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบแรก นัดที่สอง กลุ่มซี ยูเครน พบกับ “แมวป่า” นอร์ธ มาซิโดเนีย ที่สนามกีฬากรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย เมื่อวันที่ 17มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเริ่มเกมทั้งสองทีมพ่ายในเกมแรกต่างฝ่ายต้องมีคะแนน หรือเก็บชัยชนะ หากต้องการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย
ทางฝั่งยูเครน ใช้ รุสลัน มาลินอฟสกี้, อันดรี ยาร์โมเลนโก้ และ โรมัน ยาเรมชุก เป็น 3 ประสานในแนวรุก ฝั่งนอร์ธ มาซิโดเนีย ดัน เอลิฟ เอลมาส ปกติเป็นกองกลาง ขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าคู่กับจอมเก๋าอย่างโกรัน ปันเดฟ
เปิดเกมยูเครนเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกทันที นาทีที่ 29 ยูเครนก็าสำฤทธิ์ผลจากจังหวะเตะมุม เปิดเข้ามา โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ เปลี่ยนเข้าทางยาร์โมเลนโก้ ซ้ำจ่อๆ หน้าประตูให้ยูเครนออกนำ 1-0 ยูเครนได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ ยาร์โมเลนโก้ จ่ายตัดแนวรับให้ โรมัน ยาเรมชุก หลุดกับดักล้ำหน้ายิงเรียดที่เสาแรกเข้าประตู จบครึ่งแรกยูเครนนำนอร์ธ มาซิโดเนีย 2-0
ครึ่งหลังนอร์ธ มาซิโดเนีย ปรับแผนส่ง อเล็กซานดาร์ ทรายคอฟสกี้ กับ ดาร์โก้ ชูร์ลินอฟ ลงมาแทน โบบัน นิโคลอฟ และ สเตฟาน สปิรอฟสกี้ และเกือบตีไข่แตกจากจังหวะหลุดของ อาเรียน อเดมี่ ยิงยัดเสาแรกแต่ติดเซฟบุชชานออกไป

นาทีที่ 54 ทรายคอฟสกี้ ยิงไกล บุชชานเซฟไปชนเสา ปันเดฟเข้าซ้ำ ไปโดนโอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ สกัดไว้ ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษ และเอซเกียน อลิโอสกี้ ยิงติดเซฟก่อนจะซ้ำเข้าประตู นอร์ธ มาซิโดเนีย ไล่มาเป็น 1-2
นอร์ธ มาซิโดเนีย มีโอกาสบุกเรื่อยๆ และเกือบตีเสมอนาทีที่ 68 ทรายคอฟสกี้ ลองยิงบริเวณกรอบเขตโทษ แต่ว่าบุชชานก็ปัดออกไปได้ก่อน ช่วงเวลาที่เหลือนอร์ธ มาซิโดเนีย บุกหนัก แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมยูเครน ชนะ นอร์ธ มาซิโดเนีย 2-1
ทำให้ยูเครน มี 3 คะแนนจาก 2 นัดโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสูง นอร์ธ มาซิโดเนีย แพ้รวด 2 นัดยังไม่มีคะแนน โอกาสตกรอบสูง นัดสุดท้าย ยูเครน พบ ออสเตรีย และนอร์ธ มาซิโดเนีย พบ เนเธอร์แลนด์ เตะพร้อมกันวันที่ 21 มิถุนายน
‘เนเธอร์แลนด์’ สอย ‘ออสเตรีย’ 2-0 ผ่านเข้า 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมที่ 3
“อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ เป็นทีมที่ 3 ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ชนะ ออสเตรีย 2-0 ฟุตบอลยูโร 2020 รอบแรก กลุ่มซี นัดที่สอง ที่สนามโยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา กรุงอัมสเตอร์ดัม เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน
เริ่มเกม 9 นาทีเศษ เนเธอร์แลนด์ก็มาได้จุดโทษ ดาวิด อลาบา เหยียบเดนเซล ดัมฟรีส์ ตรงกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินดูวีเออาร์ก่อนให้เป็นจุดโทษ และเมมฟิส เดปาย สังหารไม่พลาดเนเธอร์แลนด์นำ 1-0 ออสเตรียบุกกลับบ้าง จบครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์เหนือกว่าได้ประตูที่สอง จากจังหวะชาร์จจ่อๆ ดันเซล ดัมฟรีส์ เป็นประตูที่สองทัวร์นาเมนต์นี้ เนเธอร์แลนด์หนีห่าง 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเนเธอร์แลนด์ เอาชนะ ออสเตรีย 2-0 เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนนลิ่วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อจาก อิตาลี และเบลเยียม ส่วนออสเตรีย มี 3 คะแนน เท่ากับ ยูเครน แต่ประตูได้เสียดีกว่า ตามด้วย นอร์ธ มาซิโดเนียไม่มีคะแนน
‘เดอ บรอยน์’ เปลี่ยนเกม! ยิง 1 จ่าย 1 ‘เบลเยียม’ แซง ‘โคนม’ 2-1 ลิ่ว 16 ทีม
“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม พลิกชนะ “โคนม” เดนมาร์ก 2-1 รอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 2 ที่ปาร์เก้น สเตเดียม กรุงโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เดนมาร์ก พ่าย ฟินแลนด์มา 0-1 ต้องมีคะแนนจากเบลเยียมหากหวังเข้ารอบต่อไป ส่วนเบลเยียมชนะรัสเซียมา 3-0 เกมแรก ถ้าชนะนัดนี้จะเข้ารอบต่อไปทันที ปรากฏว่า เบลเลีายม ชนะ เดนมาร์ก2-1 ครึ่งแรก 0-1 สรุปกลุ่มบี เบลเยียม มี 6 คะแนนเต็ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อย ฟินแลนด์ ที่มี 3 คะแนน และ รัสเซีย 3 คะแนน ส่วนเดนมาร์กไม่มีคะแนน โอกาสตกรอบสูง ส่วนนัดสุดท้าย เบลเยียม พบ ฟินแลนด์ ส่วน เดนมาร์ก เจอกับ รัสเซีย
แหล่งข่าวมาจาก..มติชนออนไลน์

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่