วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องฟ้า" พร้อมคณะ ขอบคุณ "เสธ.หมึก" ผลักดันไปโอลิมปิก

“น้องฟ้า” พร้อมคณะ ขอบคุณ “เสธ.หมึก” ผลักดันไปโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คณะนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยชุดสู้ศึก “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” ที่โคลอมเบีย นำโดย “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนชาวไทย, “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวไทยที่ได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ คนล่าสุด “น้องมิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาตัวสำรอง และ นายจีระพล ปัทมินทร์ ช่างประจำทีม เข้าพบ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ที่ห้องเกียรติภูมิ สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เพื่อขอบคุณที่ให้การสนับสนุนและผลักดันจนนักปั่นไทยได้รับสิทธิ์ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่ญี่ปุ่น ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิงหญิง หลังจากที่ออกจากการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่นมา

พลเอกเดชา กล่าวให้โอวาท พร้อมขอบคุณนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ รวมถึง อดัม แครี่ย์ โค้ชชาวออสเตรเลีย ที่ได้ทุ่มเทแรงกายและแรงใจฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการ รวมทั้งการฝึกซ้อมที่ยากลำบากเนื่องจากการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ต้องปรับกันใหม่ทั้งหมด แต่ผ่านการคัดเลือก เข้าเป็น 1 ใน 24 คนสุดท้ายของโอลิมปิกเกมส์ 2020 สำเร็จในที่สุด
ก่อนหน้านี้ “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้สิทธิ์ประเภทถนนหญิง 1 ที่นั่ง ตั้งเป้าคว้าสิทธิ์ไป “โตเกียวเกมส์ 2020” ให้ได้ 3 ที่นั่ง ซึ่งรอลุ้นตั๋วใบสุดท้ายจาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ประเภทลู่ คีรินชาย ในฐานะตัวสำรองอันดับ 1 จะทราบผลในวันที่ 30 มิถุนายน หากมีนักกีฬาชาติใดไม่ไปแข่งขัน จายได้สิทธิ์ไปแข่งขันแทน

“เสธ.หมึก” กล่าวว่า การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง อลิมปิกเกมส์ วันที่ 29-30 กรกฎาคมนี้ การเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยมีความฟิตสมบูรณ์และแข็งแกร่งที่สุด ประชันฝีเท้ากับนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์หญิงระดับโลก ที่มีสรีระพื้นฐานร่างกายที่เหนือกว่านักปั่นไทย เชื่อมั่นว่านักปั่นหญิงไทยชุดนี้มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง พร้อมแข่งขันแบบไม่กลัวเกรงแน่นอน
ขณะนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้แจ้งยืนยันไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว โดยนักกีฬาตัวจริง “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และจะมี “น้องมิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ ร่วมในทีมด้วยในฐานะนักกีฬาตัวสำรอง ตามระเบียบการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่อนุญาตให้มีนักกีฬาสำรอง

ด้าน นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนชาวไทย กล่าวว่า การเก็บตัวฝึกซ้อมที่สุพรรณบุรี ส่วนแผนการฝึกซ้อมปรึกษาหารือกับ อดัม แครี่ย์ โค้ชชาวออสเตรเลีย จุดที่ต้องแก้ไขปรับปรุงคือเทคนิคการกระโดด และสมาธิในการออกตัว ส่วนสภาพสนามแข่งขันที่ญี่ปุ่น เราก็ได้ทำการบ้านมาโดยตลอด เชื่อว่านักกีฬาไทยจะโชว์ศักยภาพได้เต็มที่และทำผลงานได้ดีเป้าที่วางไว้คือพยายามให้นักกีฬาเข้ารอบลึก ๆ หรือรอบชิงชนะเลิศให้ได้
“น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ขอขอบพระคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่สนับสนุนและดูแลเป็นอย่างดี ขอบคุณสตาฟ์โค้ช และพี่วรัญญา ที่ช่วยกันเก็บคะแนนจนได้ตั๋วโอลิมปิกใบนี้ จะมุ่งมั่นฝึกซ้อมและแก้ไขจุดบกพร่อง ทั้งเรื่องเทคนิคการกระโดด และสมาธิในการออกตัว สำหรับเป้าหมายในโอลิมปิกครั้งนี้หวังว่าจะเข้ารอบลึกที่สุด ถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ และจะสู้ให้เต็มที่

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่