วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ช้างศึก" พ่าย มาเลเซีย 0-1 คัดบอลโลก 2022 "นิชิโนะ" ขอโทษ

“ช้างศึก” พ่าย มาเลเซีย 0-1 คัดบอลโลก 2022 “นิชิโนะ” ขอโทษ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 8 ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อกลางดึกวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 3 ที่มี 9 คะแนน พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย อันดับ 4 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง
เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ วาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ,สุภโชค สารชาติ และ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร  ด้าน ตัน เชง โฮ เกมนี้ ใช้ตัวนักเตะลูกครึ่งอย่าง ดิออน คูลส์, แมทธิว เดวีส์ รวมถึง นาซมี ฟาอิซ และ ซยาห์มี ซาฟารี
เริ่มเกมมานาทีที่ 7 ไทยได้ลุ้นจังหวะแรกจากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดยัดให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงแต่หลุดกรอบ
นาทีที่ 12 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดบอลทางฝั่งขวาให้ ศุกณัฏฐ์ เหมือนตา ชาร์จไม่โดนนิดเดียว นาทีที่ 20 มาเลเซีย ได้ลุ้นบ้าง อัคห์ยาร์ ราชิด ได้ยิงหลุดกรอบ หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายเริ่มมีโอกาสแลกกันต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถยิงประูกันได้จบเกมค่งแรกเสมอกัน0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 51 มาเลเซียมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอร์เนสโต้ ภูมิภา ไปทำฟาวล์ ซาฟาวี ราชิด ก่อนจะลุกมาสังหารเอง และยิงทะลุ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไป เสือเหลืองนำก่อน 1-0 นาทีที่ 55 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ ยิงไปติดเซฟประตูมาเลเซีย และนาทีที่ 65 มาเลเซียเกือบได้ประตูนำห่าง ซยาห์ฟิค อาหมัด จ่ายให้ กิลเฮอร์เม ลูเครริโอ ยิงหลุดกรอบออกไป
ท้ายเกมไทยพยายามบุกอย่างหนัก นาที 88 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้บอลในเขตโทษดีดด้วยขวาข้ามคานไปนิดเดียว ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่าย มาเลเซีย 0-1 เป็นอันดับ 4 ของกลุ่ม มี 9 คะแนน ส่วนมาเลเซีย มี 12 คะแนน ส่วนผลอีกคู่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชนะ เวียดนาม 3-2 ยูเออี เข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่มจี

ด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า “พวกเราทำได้เต็มที่แล้วในเกมนี้ แต่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนในวันนี้”
“ก่อนเกมเริ่มเราเสีย มานูเอล ทอม เบียร์ห จากอาการบาดเจ็บ ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เพราะเขาทำได้ดีในสนามซ้อมตลอด”
กุนซือชาวญี่ปุ่นพูดถึงสิ่งที่ทีมชาติไทยยังต้องปรับว่า “ทั้งการฝึกซ้อมและเกมการแข่งขันนักเตะทุกคนสามารถทำได้อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ความผิดพลาดอยู่ตรงที่การเลือกตัวผู้เล่น, การโค้ชชิ่ง (Coaching) และการจัดการตัวผู้เล่น”
“ขอโทษนักเตะที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนาม อยากให้เข้าใจว่าการเก็บตัวที่ไทย ผมพยายามที่จะคัดเลือกและดูสภาพความพร้อมของทุกคน แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จึงเลือกทั้งหมดมาที่ยูเออี สุดท้ายผมขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯที่อนุญาตให้นำนักเตะกลุ่มใหญ่มาที่นี่”

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่