วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" เฟ้นหานักปั่นทีมชาติ !! ถนน-เสือภูเขา ลุยชิงแชมป์เอเชีย 2021

“สองล้อ” เฟ้นหานักปั่นทีมชาติ !! ถนน-เสือภูเขา ลุยชิงแชมป์เอเชีย 2021

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดมุกดาหาร จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม ที่จังหวัดมุกดาหาร รวมทั้งกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดมุกดาหาร

“เสธ.หมึก” กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาประเภทถนนที่ฝีมือดี มีผลงานโดดเด่น ทั้งรายการไทม์ไทรอัล และโรดเรซ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ระยอง ระหว่างวันที่ 18-23 สิงหาคม เนื่องจากระยะเวลาไปซ้ำซ้อนกับการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ อัลไมตี้” ของคาซัคสถาน โดยที่จะพิจารณาเป็นทีมชาติไทย ได้แก่ รุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง และรุ่นอาวุโส (มาสเตอร์)
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า หลังจากการแข่งขันสนามนี้แล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเรียกนักกีฬารุ่นประชาชน, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, รุ่นเยาวชน ทั้งชายและหญิง มาเก็บตัวทันที แต่จะมีการพิจารณาไปถึงสนามที่ 3 ที่จันทบุรี ระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม และสนามที่ 4 ที่ระยอง ระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคม หากมีนักกีฬาคนใดทำผลงานที่ดีกว่า และมีการทำลายสถิติเดิม จะเรียกมาเก็บตัวทดแทนคนเก่า ส่วนรุ่นมาสเตอร์ จะไม่มีการเรียกนักกีฬามาเก็บตัว แต่จะให้นักกีฬาฝึกซ้อมกันเอง โดยจะพิจารณาผลงานของนักกีฬาที่แข่งขันในสนามที่ 2 ที่มุกดาหาร, สนามที่ 3 ที่จันทบุรี และสนามที่ 4 ที่ระยอง โดยจะคัดเลือกนักปั่นที่ทำผลงานดีที่สุดจาก 3 สนามนี้ เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ระยอง

“นอกจากนี้นักกีฬาที่เป็นแชมป์รุ่นประชาชนชาย-หญิง รายการชิงแชมป์เอเชีย จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันจักรยาน ยูซีไอ โรด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021 ที่เบลเยี่ยม วันที่ 19-26 กันยายน ผู้ที่ได้อันดับ 1-3 (เฉพาะนักกีฬาทีมชาติไทย จะได้รับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รุ่นประชาชนชาย-หญิง ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงิน 200,000 บาท, อันดับ 2 ได้รับเงิน 100,000 บาท อันดับ 3 ได้รับเงิน 50,000 บาท ส่วนรุ่นเยาวชนชาย-หญิง ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงิน 50,000 บาท, อันดับ 2 ได้รับเงิน 25,000 บาท อันดับ 3 ได้รับเงิน 15,000 บาท รุ่นมาสเตอร์จะไม่มีเงินรางวัล เนื่องจากไม่อยู่ในหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สำหรับผู้ที่ได้อันดับ 1-3 จะได้รับเหรียญรางวัล และใบประกาศเกียรติคุณที่ออกโดย สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ขอให้นักปั่นทุกคนเตรียมตัวฟิตซ้อมให้ดี ถ้าผลงานโดดเด่นมีสิทธิ์ติดทีมชาติไทย รีบสมัครเข้าแข่งขัน เปิดรับสมัครไม่เกิน 200 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 เป็นการจำกัดจำนวนคน ตามมาตรการหลักของ ศบค. และสมาคมกีฬาจักรยานฯ”

ทั้งนี้ นักกีฬาที่สมัครเข้าแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 รวมทั้งทำไลเซนส์ (license) หรือบัตรอนุญาตแข่งขัน สมัครและลงทะเบียนทำไลเซ่นส์ ได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th โดยสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพุธที่ 30 มิถุนายน เวลา 12.00 น.

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่