วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" ได้ตั๋วโอลิมปิกอีก 1 ที่นั่ง "ชุติกาญจน์" บีเอ็มเอ็กซ์หญิง "เสธหมึก" ลุ้นจาย

“สองล้อ” ได้ตั๋วโอลิมปิกอีก 1 ที่นั่ง “ชุติกาญจน์” บีเอ็มเอ็กซ์หญิง “เสธหมึก” ลุ้นจาย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “สองล้อ” เฮลั่น !! ได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 1 ที่นั่ง จาก “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาว นับเป็นนักกีฬาคนที่ 27 ของไทย และเป็นคนที่ 2 ของสมาคมกีฬาจักรยาน ต่อจาก “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ประเภทถนนหญิง “เสธ.หมึก” เผยรอลุ้น “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ประเภทลู่ คีรินชาย ในฐานะตัวสำรองอันดับ 1 หากมีนักกีฬาถอนตัว “จาย” จะได้สิทธิ์ไปแข่งแทนทันที
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์จาก มร.ปีเตอร์ แวน เดอ อาบีล ผู้อำนวยการด้านกีฬาของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนท่ผ่านมา โดยระบุว่าจากการเก็บคะแนนสะสมนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งสิ้นสุดลง ปรากฏว่า นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว จำนวน 1 ที่นั่ง ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง

สำหรับชาติที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ประเภทหญิงมีโควต้าทั้งสิ้น 24 ที่นั่ง ประกอบด้วย เนเธอร์แลนด์ และ สหรัฐอเมริกา ได้สิทธิ์ชาติละ 3 คน ฝรั่งเศส, รัสเซีย และ ออสเตรเลีย ได้สิทธิ์ชาติละ 2 คน บราซิล, นิวซีแลนด์, โคลอมเบีย, เดนมาร์ก, แคนาดา, สวิตเซอร์แลนด์, เอกวาดอร์, สหราชอาณาจักร, ญี่ปุ่น, เบลเยี่ยม และไทย ได้สิทธิ์ชาติละ 1 คน จะต้องยืนยันการได้สิทธิ์ไปยัง ยูซีไอ และคณะกรรมการโอลิมปิคไทยฯ และลงทะเบียนรายชื่อสุดท้าย ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันภายในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้
“เสธ.หมึก” กล่าวว่า สำหรับนักปั่นไทย “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร แชมป์ประเทศไทยล่าสุด และมีอันดับบุคคลใน ยูซีไอ สูงสุดของไทย “น้องมิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ เป็นตัวสำรอง

พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า จากการที่ “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ ได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬาโอลิปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564 ส่งผลให้ “น้องฟ้า” เป็นนักกีฬาไทยคนที่ 27 อย่างเป็นทางการ สู้ศึก “โตเกียวเกมส์” และเป็นคนที่ 2 ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ต่อจาก “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ประเภทถนนหญิง ที่ได้สิทธิ์ไปแล้ว โดยตั้งเป้าจะคว้าสิทธิ์ไป “โตเกียวเกมส์ 2020” ให้ได้ 3 ที่นั่ง รอลุ้นตั๋วใบสุดท้ายจาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ประเภทลู่ คีรินชาย ในฐานะตัวสำรองอันดับ 1 หากมีนักกีฬาชาติใดไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ จายจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันแทน

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่