วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ประธานฟีน่า" พร้อมช่วยว่ายน้ำไทย หนุนจัดระดับโลก เน้นพัฒนา-นักกีฬาสู่สากล

“ประธานฟีน่า” พร้อมช่วยว่ายน้ำไทย หนุนจัดระดับโลก เน้นพัฒนา-นักกีฬาสู่สากล

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งประธานฟีน่าคนใหม่ ว่าต้องขอเเสดงความยินดีกับนายฮุสเซน อัล มุสซาลลัม ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติคนใหม่ชาวคูเวต วัย61ปี หลังชนะการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ในที่ประชุม FINA General Congress ที่กรุงโดฮาร์ กาตาร์ เมื่อวันที่4-5มิ.ย. ที่ผ่านมา
โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ส่งผู้เเทนคือนายพัฒนเศรษฐ์ จังคศิริ อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เข้าร่วมประชุมกับ183 ชาติสมาชิก

เเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ กล่าวต่อว่า ประธานฟีน่าคนใหม่ นับเป็นเอเชียคนเเรกที่ได้ตำเเหน่ง เเละเคยบริหารงานให้กับฟีน่าในทีมงานชุดเก่ามาเเล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว ถือเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับประเทศไทย
นายพัฒนเศรษฐ์ ได้มีโอกาสเข้าแสดงความยินดีกับประธานฟีน่าคนใหม่ และพูดคุยเรื่องความร่วมมือระหว่างฟีน่าและสมาคมกีฬาว่ายว่ายน้ำฯ ซึ่งฟีน่าพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ อาทิ การให้ทุนพัฒนานักกีฬาไทย ผู้ฝึกสอน เเละผู้ตัดสินภายในประเทศ เพื่อยกระดับฝีมือในเวทีระดับโลกมากขึ้น

นอกจากนี้นายฮุสเซน อัล มุสซาลลัม ยังได้พูดถึงเเนวนโยบาย บริหารงานของสหพันธ์ว่าต้องการพัฒนานักกีฬา ให้อยู่ในระดับมาตรฐานมืออาชีพ มีความยุติธรรมเป็นสำคัญ รวมถึงการคัดสรรคณะทำงานที่จะเน้นอดีตนักกีฬาทางน้ำ เพื่อเข้าถึงตัวนักกีฬามากขึ้น ว่าต้องการอะไร อีกทั้งจะพยายามบริหารจัดการเงินรางวัลเเละทุนการศึกษาให้เพิ่มมากขึ้น ในการเเข่งขันรายการต่างๆที่ฟีน่ารับรอง

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่