วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ช้างศึก" พ่าย ยูเออี 1-3 ตกรอบคัด "ฟุตบอลโลก 2022" แน่นอนแล้ว

“ช้างศึก” พ่าย ยูเออี 1-3 ตกรอบคัด “ฟุตบอลโลก 2022” แน่นอนแล้ว

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 7 ที่สนาม ซาบีล สเตเดียม เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่าน ระหว่างทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับ 2 ที่มี 9 คะแนน พบกับ ทีมชาติไทย อันดับ 3 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง
เกมนี้ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก ส่ง สามประสานอย่าง อาลี มับคุต และ ตัวโอนสัญชาติอย่าง ไคโอ้ เซนาโด้และ ฟาบิโอลิมา ด้าน อากิระ นิชิโนะ วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เอกนิษฐ์ ปัญญา,สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
ครึงแรก นาที่ 14 ยูเออี ได้ประตูขึ้น แนวรับไทยสกัดบอลกันไม่ดีเข้าทาง ไคโอ้ เซนาโด้ วอลเลย์ด้วยขวาเข้าไป เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 19 ไทยมา ได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตบบอลเรียดเลยไปเสาสอง เอกนิษฐ์ ปัญญายิงหลุดกรอบออกไป
นาทีที่ 24 ยูเออี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะหลุดขึ้นมาของ อาลี มับคุต แต่บอลไม่ตรงกรอบ และนาทีที่ 33 ยูเออีได้ประตูที่สอง บันดาร์ อัล อาห์บาบี้ เปิดให้ ฟาบิโอ ลิมา โขกเข้าเข้าเสาแรกไปทำให้ ยูเออีนำ 2-0 หมดเวลาครึ่งแรก ยูเออีนำ 2-0
ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ไทยได้ประตู ตีไข่แตกจากลูกเตะมุม ที่ ยูเออี เคลียร์ไม่ขาด นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โหม่งหนุนเข้าไป ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กลับตัวยิงเข้าไป ไทยไล่มาเป็น 1-2 ช่วงทดเจ็บ อาลี มับคุต จ่ายให้ โมฮัมหมัด อีด ยิงเข้าไปอีก ยูเออี นำห่าง 3-1ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย แพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไป 1-3 ทำให้ ไทยยังมี 9 แต้มรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน ส่วนยูเออี มี 12 คะแนน ยังรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 ทำให้กลุ่มจี เป็นเวียดนามที่นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในเวลานี้ ที่ 14 คะแนน

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวยอมรับว่า แข้งช้างศึกสู้เต็มที่แล้ว แพ้ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-3 “ครึ่งแรกทีมเรายังไม่สามารถทำเกมบุกได้อย่างเต็มที่ แต่ในครึ่งหลังนักเตะาเริ่มทำได้ดี ซึ่งตรงนี้ก็อยากชื่นชมนักฟุตบอลทุกคนที่ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้วในเกมนี้”
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย วันอังคารที่ 15 มิถุนายน เวลา 23.45 น. ที่สนามอัล มัคตูม ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่