วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ช้างศึก" เจ๊า อินโดนีเซีย 2-2 คัดบอลโลก 2022 "นิชิโนะ" แย้มลุ้นเหนื่อย

“ช้างศึก” เจ๊า อินโดนีเซีย 2-2 คัดบอลโลก 2022 “นิชิโนะ” แย้มลุ้นเหนื่อย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 6 ที่สนาม อัล มัคคูม สเตเดียม สหรัฐอาหรับเอมิเรตสฺ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 3 กลุ่มที่ 8 คะแนน พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย อันดับ 5 ที่ยังไม่มีคะแนนจาก 5 เกมแรก
เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ วาง อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ด้าน ชิน แต ยอง เกมนี้ มี เอแวน ดิมาส และ เอกี้ เมาลานา

เริ่มเกมนาทีที่ 4 ไทยได้ลุ้นก่อนจังหวะแรก จากการยิงไกล ของพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล แต่ไปติดเซฟของ นาดีโอ วีนาต้า นาทีที่ 5 ไทยได้ประตูจากลูกเตะมุมที่ขลุกขลิกเข้าทาง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยิงด้วยขวาเข้าไปไทย นำก่อน 1-0 และเป็นประตูที่สองของนฤบดินทร์ ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ นาทีที่ 39 อินโดนีเซียตีเสมอ จากจังหวะ ชยาห์เรียน อบิมันยู แทงทะลุช่องให้ คาเดก อากุง หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนยิงเข้าไป จบครั้งแรกทั้งสองฝ่ายเสมอกัน 1-1
ครึ่งหลัง นาที 50 ไทยได้ประตูขึ้นนำอีกจากจังหวะ เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดให้ สุพรรณ ทองสงค์ โหม่งตั้งให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โหม่งซ้ำเข้าไป ทำให้ไทย ขึ้นนำ 2-1 นาทีที่ 60 อินโดนีเซียตีเสมออีกครั้ง เอกี้ เมาลาน่า ยิงแฉลบมาเข้าทาง เอแวน ดิมาส ซ้ำเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 ทำให้มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ยังอยู่อันดับ 3 กลุ่ม ส่วน อินโดนีเซีย มี 1 แต้มจบอันดับสุดท้ายแน่นอนแล้ว ส่วนผลอีกคู่กลุ่มเดียวกัน ยูเออี เอาชนะ มาเลเซีย 4-0 ขยับอยู่อันดับสอง ส่วนมาเลเซีย ตกไปอยู่ที่ 4 แทน โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 7 พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม ซาบีล สเตเดียม วันที่ 7 มิ.ย. เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยถึงสถานการณ์ลุ้นเข้ารอบสองเกมสุดท้ายว่า “ผลเสมอของเราอาจจะทำให้สถานการณ์เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายยากขึ้น แต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่ได้เล่นเกมต่อไป อยากให้ทุกคนกลับมาตั้งใจกันใหม่”
สำหรับผลงาน 3 นัดหลังสุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ทีมชาติไทยไม่ชนะใคร โค้ชนิชิโนะตอบว่า “ผมคิดว่าถ้าเราได้เล่นที่สนามของเรา พวกเราอาจจะมีผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แต่การมาเล่นที่นี่ (ยูเออี) ก็ทำให้ทีมเราไม่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้ดีเท่ากับการได้เล่นในบ้าน เป็นการบ้านของทีม แต่ทุกคนทำเต็มที่ที่สุดแล้ว”
“เพิ่งรู้ว่ายูเออีเป็นฝ่ายชนะมาเลเซีย แต่เรามุ่งมั่นและโฟกัสแค่งานทำให้เต็มที่ที่สุด”

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่