วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"พี่น้องชาวไทย" รวมพลังใจสุดยิ่งใหญ่!!! "วิ่งธงชาติไทย" ผ่านมา 58 วัน ถึงชลบุรี

“พี่น้องชาวไทย” รวมพลังใจสุดยิ่งใหญ่!!! “วิ่งธงชาติไทย” ผ่านมา 58 วัน ถึงชลบุรี

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เส้นชัยอยู่แค่เอื้อม พี่น้องชาวไทยรวมพลังใจครั้งสำคัญ วิ่งธงส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยไปแล้ว 4,473 กม. โดยวันที่ 58 ชาวระยองร่วมวิ่งเชียร์ ก่อนส่งมอบธงชาติไทยต่อให้จังหวัดชลบุรี ขึ้นรถแห่ทั่วเมือง นับเป็นจังหวัดที่ 33 ที่ขบวนธงเคลื่อนผ่าน ทำให้ใน 3 วันสุดท้ายของกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” เหลือระยะทางวิ่งอีกเพียง 133 กม.ภารกิจวิ่งต่อเนื่องต่อ 61 วัน 35 จังหวัด 4,606 กม.บรรลุเป้าหมายที่สนามบินสุวรรณภูมิ
ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น จัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 58 เส้นทางจาก จ.ระยอง มุ่งหน้า จ.ชลบุรี ระยะทางรวม 85.3 กม.

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 58 ได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เชิญธงชาติไทย ก่อนส่งต่อให้กับนักวิ่งออกสตาร์ทจากสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ซึ่งช่วงครึ่งเช้าของการวิ่งวันที่ 58 ในพื้นที่การวิ่งจังหวัดระยอง อนุโลมให้ประชาชนร่วมวิ่งได้ตามปกติ แต่ต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดเวลาที่ร่วมทำกิจกรรม
พี่น้องนักวิ่งชาวระยองทั้ง 29 ชีวิต ปฏิบัติตามกฏและมาตรการอย่างเคร่งครัด แต่ละคนสับเปลี่ยนและผลัดมือกันออกมาร่วมวิ่งธงชาติ ก่อนใน กม.ที่ 4,416 เข้าเขตจังหวัดชลบุรี จะปรับรูปแบบมาใช้รถแห่ประชาสัมพันธ์แทนการลงวิ่ง เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของจังหวัด
หลังเข้าเมืองชลบุรี ขบวนรถประชาสัมพันธ์วิ่งแห่ธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ จนถึง บริษัท โตโยต้า จีเอ็นดี ชลบุรี สำนักงานใหญ่ จ.ชลบุรี จุดหมายของวันที่ 58 เป็นจังหวัดที่ 33 แล้ว ที่ขบวนธงชาติไทยเคลื่อนตัวผ่าน พร้อมกับขยับระยะทางสะสมเพิ่มเป็น 4,473 กม. ทำให้เหลือระยะทางวิ่งอีกเพียง 133 กม. จะวิ่งครบ 4,606 กม.ตามเป้าหมาย

วิโรจน์ มโนพรศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ ระยอง (2001) จำกัด เผยว่า ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ตนในฐานะตัวแทนบริษัทที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ และฐานะคนไทย ขอร่วมเป็นหนึ่งแรงเชียร์ ให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยทุกๆ คน ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์
ด้าน “วิภา เรืองทินกร” ผู้จัดการส่วนงานบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เผยว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประวัติศาสตร์ และวิ่งใน กม.ที่ 4 ของวันที่ 58 ขออวยพรให้นักกีฬาไทยทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจ คว้าเหรียญทองมาฝากคนไทย คนไทยจะคอยเชียร์และเป็นกำลังใจสนับสนุนอย่างเต็มที่

ขณะที่ “ภูมิ จิรธนสมบัติ” ตัวแทนจำหน่าย บริษัท ฟู้ดแพนด้า ไทยแลนด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) เผยว่า สู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนร่วมวิ่งเป็นลำดับที่ 9 มองว่าเกิดประโยชน์ทั้งในแง่ของการรณรงค์ให้คนไทยออกกำลังกาย อีกทางหนึ่งก็เป็นการแสดงออกถึงการส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาเตรียมแข่งขันโอลิมปิก
สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันอังคาร ที่ 25 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 59 ดออกสตาร์ทจาก บริษัท โตโยต้า จีเอ็นดี ชลบุรี สำนักงานใหญ่ จ.ชลบุรี ไปยัง ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ระยะทางรวม 51.6 กม. แฟนๆ กีฬายังสามารถติดตามชมการไลฟ์สด พร้อมให้กำลังใจนักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่