วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โควิด" พ่นพิษ "ไอทีเอฟ" ยกเลิกหวดยู-14เอเชีย ปรับวิธีคัด "ไทย" สำรองที่1 ลุ้นไปศึกโลก

“โควิด” พ่นพิษ “ไอทีเอฟ” ยกเลิกหวดยู-14เอเชีย ปรับวิธีคัด “ไทย” สำรองที่1 ลุ้นไปศึกโลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กสุชัย” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกเทนนิสไทย แจ้งว่า ไอทีเอฟประกาศยกเลิกจัดศึกหวดของ ยู-14 รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น 2021” ที่คาซัคสถาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และ ไอทีเอฟปรับวิธีคัดเลือก 3 ทีมชาย และ 4 ทีมหญิงจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งรอบสุดท้ายของโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” ดูผลงานย้อนหลัง 3 ปี ไม่มีไทยติดโผ มีลุ้นในฐานะสำรองอันดับ 1 ทั้งทีมชายและทีมหญิง
“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้แจ้งมายังสมาคมว่า ได้กำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หรือ ยู-14 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น 2021” ที่คาซัคสถาน ประเภททีมชาย วันที่ 7-12 มิ.ย. และทีมหญิง วันที่ 14-19 มิ.ย. มีนักเทนนิสเยาวชนเข้าร่วม 16 ประเทศ ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ไอทีเอฟ แจ้งยกเลิกการจัดการแข่งขันแล้ว

นายสุชัย กล่าวต่อว่า เหตุผลที่ ไอทีเอฟ ยกเลิกการจัดการแข่งขัน เนื่องจากมีหลายประเทศขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ด้วยเหตุผลที่กังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อีกทั้งหลายประเทศไม่พร้อมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนไทย สมาคมเป็นห่วงนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทั้งทีมชายและทีมหญิง เช่นกัน
“การยกเลิกจัดการแข่งขัน นับเป็นปีที่ 2 ที่ไม่สามารถจัดได้ จากสถานการณ์โควิด-19 แต่สุขภาพนักกีฬาอายุน้อย มีความสำคัญมากกว่าการจัดขึ้น ส่วนงทีมไทยก็มีความกังวลและเป็นห่วงมากเช่นกัน”

ไอทีเอฟ ระบุมาว่า จะใช้วิธีการคัดเลือกทีมนักหวด รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทั้งทีมชายและทีมหญิง ไปแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 2-7 ส.ค.2564 ด้วยการพิจารณาจากผลการแข่งขันในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาคือ ค.ศ.2017-2019 เป็นทีมชาย 3 ทีม และทีมหญิง 4 ทีม จากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ปรากฏว่า ทีมชาย ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย โดยไทย เป็นสำรองอันดับ 1 ด้านทีมหญิง จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และ ออสเตรเลีย โดยมี ไทย เป็นสำรองอันดับ 1
“หากมีทีมใดถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทีมไทย ในฐานะสำรองอันดับแรกได้สิทธิ์ไปแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศแห่งโลก แต่สมาคมจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ดูสถานการณ์ของโควิด-19 ช่วงเวลานั้นว่าเป็นอย่างไรและปลอดภัยหรือไม่ที่จะส่งนักกีฬาไปแข่งขัน”

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่