วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" เลื่อนศึก BMX อีก 3 สนาม ลุ้นจนโควิด-19 คลี่คลาย

“สองล้อ” เลื่อนศึก BMX อีก 3 สนาม ลุ้นจนโควิด-19 คลี่คลาย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “สองล้อ” ประกาศเลื่อนศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ทุกรุ่นกลุ่มอายุ อีก 3 สนาม ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” กลับสู่สภาวะปกติ
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า จากแผนการดำเนินการของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ตามคู่มือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้รับอนุมัติจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยจะประเดิมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์คัพ” ประจำปี 2564 สนามที่ 3 ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) วันที่ 28-30 พฤษภาคม และสนามที่ 4 วันที่ 4-6 มิถุนายน ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก โดยจะนำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดใช้อย่างเข้มข้น

สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 3 วันที่ 12-13 มิถุนายน ที่สนามเขาขยาย ชัยนาท สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯหารือกันอย่างรอบคอบกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ในฐานะเจ้าภาพ โดยการแข่งขันแต่ละสนามที่ผ่านมา มีนักกีฬายุวชนอายุน้อย ๆ ตั้งแต่ 4-10 ขวบ เข้าแข่งขันจำนวนมาก สมาคมฯ มีความห่วงใยในเรื่องความปลอดภัยของนักปั่นรุ่นจิ๋ว แต่ละครั้งจะมีผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง และผู้ติดตามไปให้กำลังใจในสนาม ยากต่อการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ไม่สามารถจำกัดจำนวนคนตามที่ ศบค. กำหนด สมาคมกีฬาจักรยานฯ กับ อบจ.ชัยนาท จึงมีความเห็นตรงกันว่า จะขอเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 3 ออกไปก่อน ทุกรุ่นกลุ่มอายุ
ด้าน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี จะเลื่อนไปเป็นวันเวลาใด ซึ่งอบจ. ชัยนาท ขอยืนยันว่า หากสมาคมฯ กำหนดวันแข่งขันใหม่เรียบร้อยแล้ว และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 กลับสู่สภาวะปกติ อบจ.ชัยนามพร้อมที่จะรับหน้าที่เจ้าภาพจัดแข่งขันอย่างแน่นอน

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 4 ที่ศรีสัชนาลัย สุโขทัย วันที่ 24-25 กรกฎาคม และสนามที่ 5 เป็นสนามสุดท้าย ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต สุพรรณบุรี วันที่ 9-10 ตุลาคม ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายสู่สภาวะปกติ
“เสธ.หมึก” ยังกล่าวอีกว่า การแข่งขันจักรยานประเภทอื่น ๆ ประเภทถนนและเสือภูเขา สมาคมกีฬาจักรยานฯประชุมหารือกับจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ เพื่อวางแนวทางการจัดการแข่งขันอย่างรอบคอบและรัดกุม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-9 อย่างเข้มข้น รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก จัดการแข่งจันแบบไม่มีผู้ชมในสนามตามโปรแกรมที่กำหนด โดยจะไม่ประมาท การ์ดไม่ตก และสิ่งสำคัญที่สุด เราจะไม่ไปแพร่เชื้อ และจะไม่ให้เชื้อมาแพร่ถึงตัวเรา

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่