วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โต๊ะเล็กไทย" ไล่ต้อน อิรัก 7-2 "กฤษดา-จิรวัฒน์" เบิ้ล ชิงตั๋วฟุตซอลโลก 2021

“โต๊ะเล็กไทย” ไล่ต้อน อิรัก 7-2 “กฤษดา-จิรวัฒน์” เบิ้ล ชิงตั๋วฟุตซอลโลก 2021

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “โต๊ะเล็กช้างศึก”ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับ อิรัก เกมเพลย์ออฟชิงตั๋วฟุตซอลโลก2021 ที่ลิทัวเนีย นัดแรก ซึ่งแข่งขัน คอร์ฟาคาน อินดอรร์ อารีนา ยูเออี เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 ทีมฟุตซอลไทย เจ้าของอันดับ 18 ของโลก ภายใต้การบริหารจัดการของ “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย พร้อมด้วย “สุทิน บัวตูม”ผู้จัดการทีม และ “ปูลปิส”กุนซือใหญ่ ส่ง 5 คนแรก ประกอบด้วย คณิศร ภู่พันธ์(ผู้รักษาประตู), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว(กัปตันทีม), ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา
ขณะที่ อิรัก อันดับ 54 ของโลก ฮาเต็ม อับบาส กุนซือใหญ่ จัด 5 คนแรก ประกอบด้วย มาดี้ ฮาดี้(ผู้รักษาประตู) , มุสตาฟา ฮัมซ่า , ซาลิม ไฟซอล , ราฟิต ฮามิต และ วาลิต คาลิต โดยเกมนี้ถือว่า อิรัก เป็นเจ้าบ้านก่อน หากไทยทำประตูได้เป็นเรื่องได้เปรียบการทำประตูทีมเยือน ซึ่งเกมนี้ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีกีฬาของอิรักมาร่วมชมเกมด้วย

ครึ่งแรก ทีมชาติไทยในชุดน้ำเงินเป็นฝ่ายเขี่ยบอลก่อน น.2 ไทยได้เฮจากจังหวะพลิกยิงของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ช่วยให้ไทย นำ อิรัก 1-0 น.10 มุสตาฟา ฮัมซ่า ของอิรักไปทำฟาวล์ใส่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ผู้ตัดสินจะแจกใบเหลืองให้ มุสตาฟา ฮัมซ่า และเป็นการฟาวล์ครั้งที่ 4 ของอิรักในครึ่งแรก เป็นฟรีคิกที่ริมซ้าย กฤษดา วงษ์แก้ว ไหลให้ เจษฎา ชูเดช วิ่งมาซัดหน้าประตูเข้าไป ไทย หนี อิรัก 2-0
น.13 อิรักมีลุ้นประตู จากจังหวะส้มหล่นหน้าประตูของ วาลิต คาลิต กดเน้นๆ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังติดเซฟ คณิศร ภู่พันธ์ นายด่านไทยทุบทิ้งเอาไว้ได้ , ถัดมาไม่กี่วินาที “ปูลปิส” ส่งผู้เล่นอีกชุด อย่าง วรุฒ หวังสะมาแอล , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , รณชัย จูงวงษ์สุข และ เจษฎา ชูเดช ลงสนาม น.15 อิรัก ตีไข่แตกไล่ ไทย 1-2 จากลูกยิงไกลของ ทาเล็ก เซยาส จบครึ่งแรก อิรัก ตามหลัง ไทย 1-2
ครึ่งหลัง น.24 ไทยได้เม็ดสามจากลูกซ้ำดาบสองของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียรไทย หนีห่างเป็น 3-1 อีกนาทีเดีย กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมกดหน้าประตูไทยนำห่าง 4-1
น.26 สกอร์ไทยยังไหลต่อเนื่อง จากลูกยิงจ่อๆของ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ไทยนำไกล 5-1 , น.29 ทาเล็ก เซยาส ชาร์จหน้าประตูให้ อิรัก ไล่ ไทย 2-5 เป็นประตูที่ 2 ของ ทาเล็ก เซยาส ในเกมนี้ด้วย น.32 ไทย นำ อิรัก 6-2 จาก กฤษดา วงษ์แก้ว เป็นประตูที่ 2 ของ กฤษดา ในเกมนี้ โดยเหลือ 8 นาทีสุดท้ายของเกม อิรัก เลือกใช้ระบบเพาเวอร์เพลย์ทันที น.37 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร มาเบิ้ลประตูที่ 2 ช่วยให้ ไทย ทิ้งห่าง 7-2 จบเกมไทย ชนะ อิรัก 7-2
สำหรับเกมนัดสอง เพลย์ออฟ ชิงตั๋วฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนีย ไทยเป็นเจ้าบ้าน พบ อิรัก วันอังคารที่ 25 พ.ค.64 แข่งขันที่ คอร์ฟาคาน อินดอร์ อารีนา ยูเออี ตามเวลาไทย 18.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทางเฟสบุ๊กและยูทูปของ FA Thailand , T-SPORTS Channel , และ ฟุตซอลไทยแลนด์

หลังจาหจบเกมการแข่งขัน ทางปูลปิส กล่าวหลังเกมว่า ดีใจกับผลการแข่งขันในเกมนี้ ครึ่งแรกเราเริ่มเกมได้ดีมีโอกาสเยอะมาก หลายประตูน่าเสียดาย และเสียประตูไล่ในครึ่งแรก ครึ่งหลังเราคุมเกมได้ดีกว่ามีจังหวะเสียบอลง่ายๆ จริงๆแล้วเล่นกับเขาไม่ง่ายเขาแข็งแรง แต่เกมยังไม่จบเพิ่งเป็นเกมแรกยังมีเกมที่สอง คิดว่าเกมจบแล้วไม่ได้ เขาก็เรียนรู้จากเกมแรก
สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมกล่าวว่า เกมนี้นักเตะทุ่มเทกันเต็มที่ และทางทีมงานสต็าฟฟ์โค้ชก็ได้ทำงานกันเป็นอย่างดี ประสบชัยชนะในเกมนี้ทำให้นัดต่อไปง่ายขึ้น ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างมาก ทั้งบริษัทกิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนี้ตี้ จำกัด , กลุ่มเพื่อนสุทิน ที่ช่วยทีมไทยจะไม่ลืมแน่นอน
บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล กล่าวขอขอบคุณนักเตะทุกคนที่ทุ่มเทสุดๆ และสต็าฟฟ์โค้ชที่ช่วยกันทำงานทุ่มเทเป็นอย่างดี ทำได้เกินเป้าหมายที่คาดไว้ ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่มีส่วนสำคัญช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์ เชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากกำลังใจเหล่านี้ทำให้นักเตะทุ่มเทกันเกินร้อย

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่