วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งธงชาติไทย" ก้าวเข้าสู่วันที่ 54 กำลังใจยังล้นหลาม ใกล้ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

“วิ่งธงชาติไทย” ก้าวเข้าสู่วันที่ 54 กำลังใจยังล้นหลาม ใกล้ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // กำลังใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะทาง “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ครั้งประวัติศาสตร์ ใกล้พิชิตเป้าหมาย หลังวิ่งแล้ว 4,202 กม. โดยในวันที่ 54 วิ่งเพิ่มอีก 99 กม. ถึงจันทบุรี เป็นจังหวัดที่ 31 ที่ธงไตรรงค์เคลื่อนผ่าน พ่อเมืองสระแก้ว เปิดหัววิ่งผลัดแรก พร้อมพี่น้องในจังหวัด ก่อนปรับรูปแบบใช้รถแห่ที่ จ.จันทบุรี ทำให้ 7 วันสุดท้าย เหลือระยะทางอีกเพียงแค่ 404 กม.เท่านั้น จะวิ่งครบ 4,606 กม.
ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว เพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการวิ่งต่อเนื่องวันที่ 54 จาก จ.สระแก้ว มายัง จ.จันทบุรี ระยะทาง 99.9 กม.

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 54 ออกสตาร์ทกันที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้รับเกียรติจาก นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เชิญธงชาติไทย พร้อมนำขบวนผู้บริหารในจังหวัดร่วมวิ่งเป็นระยะทางสั้นๆ 500 ม. ก่อนส่งต่อธงชาติไทยให้ “สันติ มุนาบี” ผู้อำนวยการสำนักงานกกท.จังหวัดสระแก้ว ช่วยวิ่งอีก 500 ม.
หลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของพี่น้องนักวิ่งชาวสระแก้ว ซึ่งได้รับการผ่อนปรนให้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งธงได้ สับเปลี่ยนกันออกมาวิ่งต่อภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดอย่างเข้มงวด และทันทีที่ขบวนธงเคลื่อนเข้าถึงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ฝ่ายจัดฯเปลี่ยนรูปแบบมาใช้ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์แทนการวิ่งเพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ จ.จันทบุรี

ทั้งนี้รถแห่ประชาสัมพันธ์เริ่มต้นเคลื่อนขบวนออกส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย จากโรงเรียนบ้านทับช้าง อ.สอยดาว ไปตามเส้นทาง มาจนมาถึงบริษัท โตโยต้า จันทบุรี (1972) สาขาสอยดาว จ.จันทบุรี จุดหมายปลายทางของวันที่ 54 และเป็นจังหวัดที่ 31 ที่ธงชาติไทยถูกวิ่งผ่าน พร้อมกับขยับระยะทางสะสมเพิ่มขึ้นมาเป็น 4,202 กม.แล้ว ทำให้เหลือเพียง 7 วันสุดท้าย เหลือระยะวิ่งรวมอีกแค่ 404 กม.เท่านั้น จะครบเป้าหมาย 4,606 กม. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า มองว่ากิจกรรมนี้เป็นการสร้างพลังและกำลังใจของพี่น้องคนไทยไปสู่นักกีฬาทีมชาติไทยที่จะไปร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้ดีที่สุด ซึ่งจ.สระแก้ว ยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 35 จังหวัดที่ธงชาติไทยวิ่งผ่าน ขอส่งแรงใจแรงเชียร์ไปให้นักกีฬาไทยทุกคนคว้าชัยชนะและความสำเร็จกลับมา

ขณะที่ “พัชรพร จันทร์แช่ม” ผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ เทศบาลตำบลคลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งออกมาร่วมวิ่งในกม.ที่ 4,152 เผยว่า ภูมิใจมากๆ ที่ได้ร่วมลงวิ่งธงชาติไทย และเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจจากพี่น้องคนไทย เชียร์นักกีฬาทีมชาติไทย ขอฝากคำอวยพรและขอให้ทุกคนสู้อย่างเต็มที่ คว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยให้ได้
ด้านการวิ่งธงชาติไทยวันศุกร์ ที่ 21 พ.ค. 64 จะวิ่งกันต่อเนื่องเป็นวันที่ 55 ใช้เส้นทางจาก บริษัท โตโยต้า จันทบุรี (1972) สาขาสอยดาว ไปสนามกีฬาจังหวัดจันทบุรี ระยะทาง 67.3 กม. แฟนๆ กีฬาและประชาชนชาวไทย สามารถติดตามชมการไลฟ์สด พร้อมให้กำลังใจนักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่