วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งธงไตรรงค์" ผ่าน "เพชรบูรณ์-ชัยภูมิ-ขอนแก่น" รวมระยะทาง 3,458 กม.

“วิ่งธงไตรรงค์” ผ่าน “เพชรบูรณ์-ชัยภูมิ-ขอนแก่น” รวมระยะทาง 3,458 กม.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // วิ่งธงชาติไทยผ่านถึง 3 จังหวัด ชาวเพชรบูรณ์ ปรับวิธีรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งต่อขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ ที่จ.ชัยภูมิ ก่อนทีมมาร์แชลลงวิ่งปิดท้าย โบกสะบัดเข้าเขตจ.ขอนแก่น ผ่าน 45 วัน รวมพลังส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยไปแข่งขันโอลิมปิก วิ่งไปแล้ว 27 จังหวัด รวมระยะทางสะสม 3,458 กม.
ความเคลื่อนไหวกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” จัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว เพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้อง
คนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 45 จาก จ.เพชรบูรณ์ มายัง จ.ขอนแก่น ระยะทางรวม 89.6 กม.

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 45 มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการส่งต่อธงชาติไทยให้เข้ากับสถานการณ์ถึง 3 รอบ เนื่องจากต้องวิ่งผ่านในพื้นที่ 3 จังหวัด เริ่มต้นช่วงเช้าออกสตาร์ทที่หมวดทางหลวงปากช่อง แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1 จ.เพชรบูรณ์ ให้พี่น้องชาวเพชรบูรณ์ร่วมวิ่งได้ปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด
เข้าสู่พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ปรับมาใช้ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ธงชาติไทย แทนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนจะเปลี่ยนให้ทีมมาร์แชลสลับสับเปลี่ยนกันลงมาวิ่งถือธงชาติไทยแทนพี่น้องชาวไทยเข้าสู่พื้นที่ จ.ขอนแก่น
ทั้งนี้แม้จะเปลี่ยนวิธีการถึง 3 ครั้งในรอบวัน แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรค โดยทีมมาร์แชลรับหน้าที่ต่อในช่วงสุดท้าย สามารถวิ่งนำธงชาติไทยไปยัง ที่สำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น ผ่าน 45 วัน วิ่งไปแล้วถึง 3,458 กม. จาก 27 จังหวัดที่วิ่งผ่าน

นายวิจิตร พรพฤตฒิพันธ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า ตนและชาวเพชรบูรณ์ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยที่ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ทุกคน ยิ่งมาเจอสถานการณ์โควิด-19 ญี่ปุ่นห้ามกองเชียร์จากต่างประเทศไปเชียร์นักกีฬาชาติของตัวเอง การจัดกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เป็นการสร้างกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกคนวันนี้
ด้าน “อัญมณีวรรณ กองบิน” พนักงานพัฒนาธุรกิจระดับ 7 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เผยหลังร่วมวิ่งธงชาติไทย 1 กม.ว่า เมื่อรู้ว่ามีกิจกรรม รีบสมัครทันที และก็ภูมิใจมากๆ ที่ในชีวิตหนึ่งคนธรรมดาๆ มีโอกาสวิ่งถือธงชาติไทย และเป็นการวิ่งที่สื่อสารและรวมกำลังใจของพี่น้องคนไทย เพื่อส่งต่อไปยังนักกีฬาทีมชาติไทยด้วย
“ภูมิใจและประทับใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ ภูมิใจแทนชาวเพชรบูรณ์ที่ถูกเลือกให้เป็นจังหวัดที่ธงชาติไทยวิ่งผ่าน ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่สวยงามมากๆ ทั้งเขาค้อ หล่มสัก และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งก็ถือเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี”

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันพุธ ที่ 12 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 46 ออกสตาร์ทจากสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ระยะทางรวม 84.3 กม. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมไลฟ์สด รวม
ถึงร่วมให้กำลังใจนักวิ่งและนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่