วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" เผยนักปั่นสาว BMX มีลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ "ชุติกาญจน์-วรัญญา" ลุยเวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส

“สองล้อ” เผยนักปั่นสาว BMX มีลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ “ชุติกาญจน์-วรัญญา” ลุยเวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส

พิมพ์ไทยออนไลน์ //  “สองล้อ” ได้รับข่าวดี นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวไทย จ่อได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 มีโควต้าว่าง 2 ตำแหน่ง ด้าน “เสธ.หมึก” ส่ง “ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร” และ “วรัญญา แซ่แต้” ไปเก็บคะแนนสะสม รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 วันที่ 29-30 พ.ค. ที่โคลอมเบีย
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักกีฬาหญิงทีมชาติไทย 2 คน คือ “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร(จักรยาน เบอร์ 21) และ “น้องมิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 วันที่ 29-30 พฤษภาคม ที่กรุงโบโกตา โคลอมเบีย ล่าสุด เว็บไซต์ฟิฟทีนดอตไออี (15.ie) ได้เผยแพร่บทความวิเคราะห์โอกาสการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

บทความดังกล่าว https://15.ie/olympic-points-pre-italian-world/ เผยแพร่ออกมาก่อนแข่งขันจักรยานรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 1-2 ที่เมืองเวโรนา อิตาลี วันที่ 8-9 พฤษภาคม ระบุว่าสถานการณ์คะแนนสะสมคัดเลือกนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเภทบุคคลหญิง ที่หยุดชะงักตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีชาติที่มีเกณฑ์ได้สิทธิ์เข้า “โตเกียวเกมส์” ประกอบด้วย เนเธอร์แลนด์ 3 คน, สหรัฐอเมริกา 3 คน, ฝรั่งเศส 2 คน, ออสเตรเลีย 2 คน, รัสเซีย 2 คน ส่วนที่เหลืออีก 12 ชาติ ประกอบด้วย บราซิล, นิวซีแลนด์, โคลอมเบีย, เดนมาร์ก, แคนาดา, สวิตเซอร์แลนด์, เอกวาดอร์, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร, ลัตเวีย, เยอรมนี และไทย ชาติละ 1 คน
จากบทวิเคราะห์ดังกล่าว แม้ว่านักปั่นสาวไทยทำคะแนนสะสมหลุดจาก อันดับควอลิฟายอัตโนมัติ 11 ชาติแรก แต่จากหลักเกณฑ์ที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ กำหนดจะต้องมีชาติจากทุกทวีป ควอลิฟายไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ จากทวีปแอฟริกาที่ไม่มีชาติใดผ่านควอลิฟายเลย โดยมีอียิปต์ที่มีคะแนนสูงสุดได้สิทธิ์ แต่ก็มีโอกาสสูงว่าอียิปต์ซึ่งขาดแคลนนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์หญิงจะสละสิทธิ์ ด้านญี่ปุ่นได้สิทธิ์โดยอัตโนมัติในฐานะชาติเจ้าภาพ ทำให้โควต้าว่าง 2 ตำแหน่ง ส่งผลให้ไทยมีโอกาสได้โควต้าที่ว่าง โดยการเก็บคะแนนที่เมืองเวโรนา และอีก 2 สนาม ที่กรุงโบโกตา วันที่ 29-30 พฤษภาคม

“น่าเสียดายที่นักปั่นไทยพลาดโอกาสไปเก็บคะแนนใน 2 สนามแรก ที่เมืองเวโรนา อิตาลี เนื่องจากปัญหาการขอวีซ่า และกำหนดการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ทีมนักปั่นไทยเข้ารับวัคซีนเข็มที่สอง วันที่ 12 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม สองนักปั่นสาวไทย คือ ชุติกาญจน์ และ วรัญญา ตั้งเป้าว่าสนามที่ 3-4 ที่กรุงโบโกตา จะต้องเข้ารอบให้ลึกที่สุด เพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด โดยมีนักปั่นเบลเยี่ยม เป็นคู่แข่ง ต้องลุ้นไม่ให้ได้คะแนนไม่ว่าจะที่เมืองเวโรนา หรือที่กรุงโบโกตา เนื่องจากมีคะแนนสูสีกับนักปั่นสาวไทยมาก ที่จะมาแย่งโควต้าสุดท้ายนี้” พลเอกเดชา กล่าว
“โค้ชบอส” เปิดเผยว่า ตนและนักกีฬาจะเข้ารับการฉีควัตซีนเข็มที่ 2 วันที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งจะครบโดส ส่วนแผนการเดินทางคณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์และเจ้าหน้าที่ เดินทางวันที่ 21 พฤษภาคม ด้วยสายการบิน KLM ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 23.15 น. โดยจะแวะพักเครื่องที่กรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ก่อนบินตรงเข้ากรุงโบโกตา

สำหรับโปรแกรมรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” ที่กรุงโบโกตา วันที่ 29 พฤษภาคมแข่งขันสนามที่ 3 รอบคัดเลือกถึงรอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง วันที่ 30 พฤษภาคม แข่งขันสนามที่ 4 รอบคัดเลือกถึงรอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง ส่วน “น้องฟ้า” และ “น้องมิ้ง” กล่าว่า ขอกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยด้วย จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อเก็บคะแนนสะสมในสนาม 3-4 ที่กรุงโบโกตา ให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตได้ไปกีฬาโอลิมปิก

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่