วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งธงธงชาติไทย" ทะลุ 3,000 กม. "วิจารณ์" นักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก หวังกำปั้นสาวคว้าชัย

“วิ่งธงธงชาติไทย” ทะลุ 3,000 กม. “วิจารณ์” นักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก หวังกำปั้นสาวคว้าชัย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // วิ่งธงชาติไทยก้าวผ่าน กม.ที่ 3,000 กม.แล้วที่แพร่ ขบวนรถแห่วิ่งธงชาติร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้มาตรการควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด รวมผ่าน 40 วัน วิ่งแล้ว 3,026 กม. “วิจารณ์ พลฤทธิ์” ฮีโร่โอลิมปิกปี 2000 ให้กำลังใจ ขอรุ่นน้องนักกีฬาไทยพยายามให้เต็มที่ มั่นใจทีมกำปั้นสาวมีเหรียญ ด้าน “ดาว-มิ้น” 2 นักกีฬาชุดสู้ศึกโตเกียวเกมส์ ภูมิใจแฟนกีฬาส่งกำลังใจร่วมเชียร์ ลั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศและแฟนๆ กีฬา
ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว จัดขึ้นเพื่อส่งกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย เมื่อ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการวิ่งธงชาติไทยเป็นวันที่ 40 ของกิจกรรม ในพื้นที่จ.แพร่ ระยะทาง 60.2 กม.

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันนี้ เริ่มต้นจากหน่วยบริการประชาชนบ่อเหล็กสอง สี่แยกแม่แขม จ.แพร่ ไปายังสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดยฝ่ายจัดกิจกรรมปรับรูปแบบใช้ขบวนรถแห่แทนการให้พี่น้องนักวิ่งที่สมัครร่วมกิจกรรม เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดแพร่
ทั้งนี้ระหว่างธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ถูกแห่ไปตามเส้นทาง โดยได้รับเกียรติจาก นักกีฬาทีมชาติไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ประกอบด้วย “วิจารณ์ พลฤทธิ์” นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2000 รวมถึง 2 นักกีฬาชุดโตเกียวเกมส์ “อารีย์ณัฏฐา ชวตานนท์” นักกีฬาขี่ม้า และ “ศิริพร แก้วดวงงาม” นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ร่วมโฟนอินเข้ามาเล่าประสบการณ์และอัพเดทความพร้อมให้แฟนๆ กีฬาได้รับฟังกันสดๆ
พันตำรวจโท วิจารณ์ พลฤทธิ์ ฮีโร่นักชกเหรียญทองโอลิมปิก เผยว่า ตนด้เข้าร่วมโอลิมปิกและคว้าเหรียญทองกเป็นเกียรติยศและความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต ยิ่งการได้เห็นธงชาติไทยและได้ร้องเพลงชาติไทยในโอลิมปิกยังเป็นเรื่องที่น่าประทับใจถึงวันนี้ผ่านมาถึงเกือบ 21 ปี จำทุกความรู้สึกในตอนนั้นได้เป็นอย่างดี
“ตอนนี้ผมรับราชการตำรวจ และรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยทุกคน ขอให้ทำให้เต็มที่ เชื่อว่าความพยายามออยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ส่วนทีมกำปั้นหญิงถือว่าฟิตมากๆ เตรียมทีมมาแบบไม่ได้หยุดพักเลย คิดว่าน้องๆทีมมวยหญิงมีโอกาสได้เหรียญกลับมา”

“มิ้น” อารีย์ณัฏฐา ชวตานนท์ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย เผยว่า ขอบคุณทุกแรงเชียร์และกำลังใจจากแฟนๆ กีฬาชาวไทยที่ออกมาร่วมส่งพลังใจนี้ผ่านกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เป้าหมายก็คือ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหวังว่าอย่างน้อยจะทำผลงานให้ดีที่สุดเมื่อเทียบกับชาติในทวีปเอเชียด้วยกัน
“ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ เผยว่า เฟิตซ้อมปกติ วันจันทร์ถึงวันเสาร์ โปรแกรมช่วงเช้าเข้าเวท ส่วนบ่ายลงทะเล วันละ 2-3 ชม. ซ้อมอยู่ที่หาดจอมเทียน พัทยา หวังว่าจะพร้อมที่สุดทั้งร่างกายและจิตใจ สำหรับกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยที่เกิดขึ้น ตนติดตามมาตั้งแต่เริ่ม รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เห็นประชาชนชาวไทยออกมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจ สัญญาว่าจะทำหน้าให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ในช่วงสายของกิจกรรมเป็นเส้นทางการวิ่งขึ้นเขาในเขตจังหวัดแพร่ ธงชาติไทยวิ่งผ่าน กม.ที่ 3,000 จากทั้งหมด 4,606 กม.ของกิจกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เคลื่อนมาถึงสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และจบภารกิจของวันที่ 60.2 กม. รวมสะสมระยะทางวิ่งทั้งหมดไปแล้ว 3,026 กม.
สำหรับกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 41 วันศุกร์ ที่ 7 พ.ค.64 ออกสตาร์ทจากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ไปยัง สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ ระยะทางรวม 78.4 กม. ผู้ที่สนใจสามารถรับชม พร้อมทั้งร่วมส่งกำลังใจให้กับทีมนักวิ่งและนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่