วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งธงชาติไทย" ถึงแพร่ "ปอป้อ-ปวีณา" สุดปลื้มแรงเชียร์

“วิ่งธงชาติไทย” ถึงแพร่ “ปอป้อ-ปวีณา” สุดปลื้มแรงเชียร์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // วิ่งธงชาติไทยวันที่ 39 เข้าเขต จ.แพร่ ผ่านรอยต่อ ลำพูน-ลำปาง บนเส้นทางธรรมชาติวิวทิวทัศน์สวยงาม และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างศาลเจ้าพ่อขุนตาน “ปอป้อ” สุดปลื้ม แรงเชียร์ล้นหลาม ชี้เป็นพลังบวกสู้ศึกโอลิมปิก
ตัวแทนพี่น้องชาวจังหวัดลำพูน ร่วมวิ่งธงชาติไทย ก่อนใช้ขบวนรถแห่อย่างยิ่งใหญ่รับหน้าที่ต่อ วิ่งยาวเข้าเขตจังหวัดแพร่วันที่ 39 ของกิจกรรมวิ่งผลัดธงชาติไทย รวมวิ่งแล้ว 22 จังหวัด 2,966 กม. “ปอป้อ” ทรัพสิรี แต้รัตนชัย ขนไก่คู่ผสม มือ 2 ของโลก สุดปลื้มแรงเชียร์จากแฟนๆ กีฬาไทยล้นหลาม ชี้เป็นพลังบวก สร้างแรงกระตุ้นในศึกโอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯไปยังกรุงโตเกียว จัดขึ้นเพื่อส่งกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการวิ่งในวันที่ 39 จาก จ.ลำพูน มายัง จ.แพร่ ระยะทางรวม 95.3 กม.
สำหรับการวิ่งในวันที่ 39 เริ่มต้นที่โรงเรียนบ้านดอยแก้ว จ.ลำพูน โโดยมี นายสมาน กองแก้ว นายอำเภอแม่ทา จ.ลำพูน ร่วมเชิญธงชาติไทยให้กับ นายอัครเดช ขุนคง เจ้าหน้าที่โรงเรียนนานาชาติ เมริทตัน บริติช เชียงใหม่ ออกวิ่งใน กม.ที่ 2,870 ซึ่งเป็น กม.แรกของวัน

จากนั้นมีพี่น้องนักวิ่งอีก 7 ชีวิตสลับกันออกมาร่วมวิ่งส่งต่อธงไตรรงค์ จนถึง กม.ที่ 2,877 ที่ศาลเจ้าพ่อขุนตาน ได้ปรับเปลี่ยนมาใช้รถแห่ธงชาติไทยแทนการวิ่ง เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.ลำปาง
ขบวนรถแห่ได้เริ่มต้นออกสตาร์ทจากจุดดังกล่าว ก่อนวิ่งแห่ธงชาติไทยอย่างยิ่งใหญ่ไปในระยะทางที่เหลือของวันที่ 39 ก่อนนำธงชาติไทยมาถึงยังจุดหมาย ที่หน่วยบริการประชาชนบ่อเหล็กลอง สี่แยกแม่แขม จ.แพร่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 22 ที่ขบวนธงชาติไทยเคลื่อนผ่านได้สำเร็จ พร้อมกับสะสมระยะทางรวมแล้ว 2,966 กม.

สมาน กองแก้ว นายอำเภอแม่ทา ออกมาเผยว่า อ.แม่ทา เป็นเส้นทางธรรมชาติที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม แถมยังผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างศาลเจ้าพ่อขุนตาน และอุทยานแห่งชาติขุนตาน ในฐานะชาวลำพูนยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนต้อนรับกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย
ด้านเบญญาทิพย์ พัฒนะเสรีพงศ์ พนักงานบริษัทเอกชน วัย 38 ซึ่งร่วมลงวิ่งใน กม.ที่ 2,875 กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมกับการร่วมสร้างประวัติศาสตร์และวิ่งส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย โดยรวม แม้จะเหนื่อยเพราะต้องวิ่งขึ้นเขา แต่ก็ประทับใจมากๆ อยากส่งกำลังใจนักกีฬาไทยทุกคนประสบความสำเร็จและคว้าชัยชนะกลับมา
ทั้งนี้ในช่วงที่ใช้ขบวนรถแห่ธงชาติไทยมุ่งหน้าสู่รอยต่อ จ.ลำปาง และ จ.แพร่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันคู่ผสมมือ 2 ของโลก ซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ รวมถึง “ไก่” ปวีณา ทองสุก นักยกน้ำหนัก เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรีซ ให้เกียรติร่วมโฟนอิน พูดคุยกับพิธีกรในช่วงของ การไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020 ด้วย

“ปอป้อ” เผยว่า ถึงเวลานี้ตนและคู่ “น้องบาส” เดชาพล ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมอยู่ตลอด โดย 17 พ.ค.นี้ จะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อแข่งขันที่มาเลเซียและสิงคโปร์ ก่อนจะกลับมาไทยเพื่อเตรียมในช่วง 1 เดือนสุดท้าย ถึงตรงนี้ไม่กดดันแต่จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอบคุณแฟนๆ กีฬาทุกคนจริงๆ ทั้งที่ออกมาร่วมวิ่งธงหรือไม่ได้ออกมา แต่ร่วมส่งกำลังใจให้พวกเรานักกีฬาไทยในรูปแบบที่ทำได้ นับว่าเป็นแรงและกำลังใจที่สำคัญสุดๆ
ขณะที่ ปวีณา ทองสุก อดีตจอมพลังหญิงแกร่ง เผยว่า กีฬาโอลิมปิก ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่นักกีฬาทุกคนใฝ่ฝัน ซึ่งการที่ได้มีชื่อเข้าร่วมแข่งขันก็นับเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมแล้ว ขอชื่นน้องๆนักกีฬาไทยทุกคนทั้งที่ได้ผ่านเข้าไปแข่งขันหรือไม่ได้ผ่านเข้าไปแข่งขัน อย่างน้อยคุณก็คือตัวแทนทีมชาติ ที่สร้างความภาคภูมิใจและชื่อเสียงให้กับประเทศ
“โตเกียวเกมส์ ที่ไม่มีผู้ชมกองเชียร์เพราะโควิด-19 คงจะดูเงียบเหงาไม่น้อย ส่วนตัวมองว่าน่าอุ่นใจมากกว่าถ้าเราที่เป็นนักกีฬาได้เห็นกองเชียร์ไทยในวันแข่งขันที่ข้างสนาม อย่างไรก็ตามการมีกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยเกิดขึ้น ไก่ มองว่าเป็นการปลุกกระแสการเชียร์ที่ดีมากๆ เชื่อว่าเป็นการสร้างขวัญและพลังแรงใจให้กับนักกีฬาไทยทุกคนได้มีแรงฮึกเหิมก่อนจะไปสู้ศึกในโอลิมปิก”

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 40 วันพฤหัสบดี ที่ 6 พ.ค.นี้ เป็นการวิ่งในพื้นที่จังหวัดแพร่ ซึ่งฝ่ายจัดกิจกรรมจะใช้ขบวนรถแห่ธงชาติไทยแทนการให้พี่น้องนักวิ่งชาวไทยลงวิ่งถือธงชาติไทย เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจ.แพร่ ซึ่งนักวิ่งทุกคนจะได้รับเสื้อและเหรียญรางวัลเช่นเดิม โดยกรอกรายละเอียดได้ที่ http://racethai.run/RoadtoTOKYO2020TH

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่