วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งผลัดธงชาติไทย" ไปโตเกียวโอลิมปิก เปลี่ยนเส้นทางสู่ภาคอีสาน กำลังใจเพียบ

“วิ่งผลัดธงชาติไทย” ไปโตเกียวโอลิมปิก เปลี่ยนเส้นทางสู่ภาคอีสาน กำลังใจเพียบ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // วิ่งผลัดธงชาติไทยผ่านเข้าสู่วันที่ 38 เป็นการวิ่งจาก จ.เชียงใหม่ ย้อนกลับมายัง จ.ลำพูน เพื่อเตรียมเปลี่ยนเส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่การวิ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชาวเชียงใหม่-ลำพูน จากทุกสาขาอาชีพร่วมวิ่งธงส่งต่อกำลังใจกันอย่างคึกคัก
ตลอดทั้งวัน ช่วยกันวิ่งอีก 63 กม. รวมตั้งแต่เริ่มกิจกรรม “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” รวมระยะทางสะสม 2,870 กม.
ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว จัดขึ้นเพื่อส่งกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการวิ่งในวันที่ 38 โดยวิ่งย้อนกลับจาก จ.เชียงใหม่ มายัง จ.ลำพูน ระยะทาง 63.6 กม. เพื่อเตรียมเปลี่ยนเส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทั้งนี้ทางฝ่ายจัดกิจกรรมยังคงมีมาตรการคัดกรองนักวิ่ง ผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกิจกรรมเริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าตรู่ ที่สำนักงานกกกท.ภาค 5 จ.เชียงใหม่ โดยมี นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชิญธงชาติไทย ก่อนส่งมอบให้ นายจักรพันธ์ สุวรรณสุระ ผู้จัดการเขตเหนือบน 1 บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เป็นตัวแทนวิ่งในไม้แรก
การวิ่งในวันนี้เป็นการวิ่งจากจ.เชียงใหม่ ย้อนกลับมายัง จ.ลำพูน เพื่อเตรียมเปลี่ยนเส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่การวิ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักวิ่งทุกเพศทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ สับเปลี่ยนออกมาส่งต่อธงชาติไทยจนกระทั่งถึงโรงเรียนบ้านดอยแก้ว จ.ลำพูน ทำให้หลังผ่านไป 38 วัน สะสมระยะทางการวิ่งไปแล้ว 2,870 กม.
นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นับว่าเป็นเกียรติของ จ.เชียงใหม่ อย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสจัดกิจกรรมวิ่งธงเพื่อส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ในนามของจังหวัด ขอส่งแรงเชียร์ แรงใจให้นักกีฬาทุกคน คว้าชัยชนะและนำความสำเร็จมาฝากพี่น้องแฟนกีฬาชาวไทยได้อย่างท่วมท้น
ด้าน กรกฏ โปธิยา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายโรงงาน บริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรช จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจมากที่เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวเชียงใหม่และคนไทยอีกหลายคนในการวิ่งธงครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ขอเป็นหนึ่งกำลังใจส่งไปยังนักกีฬาไทยทุกคนทั้งในกีฬาโอลิมปิกและพาลิมปิก ที่ญี่ปุ่น

ขณะที่ ศุภชัย ผ่อนวัฒนา รักษาการ หัวหน้าแผนกงานปฏิบัติการด้านเทคนิค ภาคเหนือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เผยว่า เอไอเอส ยินดี และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน FLAG OF NATION ร่วมกับ คนไทยในการส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติทุกคน อยากเชิญชวนให้คนเชียงใหม่และคนไทยออกมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาไทยกันเยอะๆ
สำหรับกำหนดการวิ่งธงชาติไทยในวันพุธ ที่ 5 พ.ค. 64 เป็นวันที่ 39 ของกิจกรรม จะวิ่งจากโรงเรียนบ้านดอยแก้ว จ.ลำพูน ไปยัง โรงเรียนแม่ทะประชาสามัคคี จ.ลำปาง ระยะทาง 75.5 กม. แฟนๆ กีฬาสามารถรับชมการไลฟ์สด รวมทั้งให้กำลังใจทีมนักวิ่งและนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่