วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โค้ชต่าย" ติดเชื้อโควิด ดูอาการ 7 วัน นอนรักษาที่เดียว "รมย์ สุรินทร์"

“โค้ชต่าย” ติดเชื้อโควิด ดูอาการ 7 วัน นอนรักษาที่เดียว “รมย์ สุรินทร์”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย. สมาคมมีการตรวจหาโควิด 19 ครั้งที่ 2 ผลปรากฏว่า นายประพฤติ ชัยธนสกุล หรือ รมย์ สุรินทร์ นักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทยผลออกมาเป็นบวกจากการรายงานผลทางแพทย์ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้กำชับให้นักกีฬา สต๊าฟฟ์โค้ช ที่มาตรวจในวันดังกล่าวเก็บตัวเฝ้าดูอาการ 7 วันในฐานะกลุ่มเสี่ยง ส่วน รมย์ สุรินทร์ และลูกสาวที่ติดเชื้อโควิด 19 ได้รับการประสานงานของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.ข้ารับการรักษาตัวอยู่รพ.แพทย์ปัญญาเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด นายศักดา รัตนสุบรรณ กล่าวต่อว่า “ได้รับข่าวไม่ดีนักจากเฮดโค้ชนายชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ หรือ ต่าย พิจิตร แจ้งว่าได้ติดเชื้อโควิด 19 หลังจากเฝ้าดูอาการ 7 วันตามคำสั่งแพทย์ เมื่อวันที่ 2 พ.ค.เริ่มมีอาการไอ มีไข้ จึงไปตรวจหาเชื้อโควิดครั้งที่ 3 ที่รพ.คลองหลวง ปรากฏว่าแพทย์แจ้งกลับมายังโค้ชต่ายว่าติดเชื้อโควิดเมื่อช่วง 10 โมงเช้าวันที่ 4 พ.ค. ตอนนี้นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมฯประสานเรื่องการหารพ.รักษา ร่วมถึงผู้ใหญ่วงการกีฬาหลายคน และนับว่าเป็นข่าวดีเมื่อต่าย พิจิตร จะเข้าทำการรักษาตัวในวันที่ 4 พ.ค.นี้ โดยพักที่เดียวกับ รมย์ สุรินทร์ ที่นอนพักรักษาตัวอยู่รพ.แพทย์ปัญญา
นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมที่กำกับดูแลนักกีฬา กล่าวว่า เบื้องต้นตอนนี้ขอให้นักกีฬาและสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคนช่วยดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี และหากไม่จำเป็นไม่ต้องออกไปข้างนอกเด็ดขาด เพื่อรอวันกำหนดนัดในการตรวจโควิด 19 ครั้งที่ 3 วันศุกร์ที่ 7 พ.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ที่ทีบีซี สนุกเกอร์เซนเตอร์ จากหน่วยงานของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งการตรวจครั้งนี้จะทำในรูปแบบ Drive Thru คือให้เจ้าหน้าที่ นักกีฬา และสต๊าฟฟ์โค้ช ที่มาตรวจรอบนรถจนกว่าจะถึงเวลาตรวจค่อยลงมาตรวจ เมื่อตรวจเสร็จให้เดินทางกลับทันที โดยไม่ต้องพบปะกับกลุ่มนักกีฬาด้วยกัน ซึ่งหากผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด ะเรียกทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้งวันที่ 10 พ.ค.ต่อไป

ด้านนายชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ “โค้ชต่าย พิจิตร” กล่าวว่า “หลังจากที่ทราบข่าวว่าติดเชื้อโควิด 19 ก็รีบประสานกับทางผู้ใหญ่สมาคมให้ทราบ ตอนนี้ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือการติดต่อโรงพยาบาลเข้ารักษาไม่ว่าจะเป็น สส.ภิญโญ นิโรจน์, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายของทางอาคารนิมิบุตร ที่ช่วยกันหาโรงพยาบาลรักษาให้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้รพ.แพทย์ปัญญาที่เดียวกับ รมย์ สุรินทร์ ที่เข้ารักษาตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่