วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเพาะกายเปิดรับสมัคร “ข้ามเพศ” ศึกเบ่งกล้ามที่พัทยา

เพาะกายเปิดรับสมัคร “ข้ามเพศ” ศึกเบ่งกล้ามที่พัทยา

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เพาะกายเตรียมจัดศึกเบ่งกล้ามที่พัทยาภายใต้รูปแบบนิวนอร์มอลไม่ให้เข้าชม ในเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมเปิดรับสมัครรุ่น “เพาะกายข้ามเพศ” (ทรานส์เจนเดอร์) ครั้งแรก
สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา เตรียมต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2021” ระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การค้ารอยัลการเด้นพลาซ่า เมืองพัทยา ชลบุรี
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าสมาคมฯ ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2021” ขึ้น ภายใต้รูปแบบการจัดการแข่งขันแบบ นิว นอร์มอล (NEW NORMAL) ที่เน้นการถ่ายทอดการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่เปิดให้เข้าชมการแข่งขัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 (COVID-19) ภายใต้มาตรการที่ทาง ศบค.กำหนดไว้

“โดยการแข่งขันรายการนี้ ได้เริ่มเปิดรับสมัครให้ผู้สนใจได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันผ่านระบบอีเมลและออนไลน์ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเท่านั้น ปิดรับสมัครในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครพร้อมรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ www.tbpa.or.th และส่งใบสมัครที่ E-Mail: reg.tbpa@gmail.com”
“สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ สมาคมฯจัดแข่งขัน 17 รุ่น และรุ่นที่มีความโดดเด่นมากที่สุดคือ “รุ่นเพาะกายข้ามเพศ” หรือรุ่น Transgender (ทรานส์เจนเดอร์) ซึ่งนักกีฬาที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขันในรุ่นนี้เคยเป็นเพศหญิงมาก่อนแต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างสรีระมาเป็นเพศชาย ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ครั้งแรกของวงการกีฬาเพาะกายในไทย ที่มีการจัดการแข่งขันประเภทนี้ขึ้น หลังจากที่ทางสมาคมฯ ได้เคยมีการเปิดตัวนักกีฬากลุ่มนี้ เมื่อปลายปีที่แล้ว”
“นอกจากรุ่นเพาะกายข้ามเพศแล้ว มีแข่งขันรุ่นทั่วไปอีก 16 รุ่นซึ่งจะมีนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างประเทศสนใจเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งอีกด้วย ทั้งนี้สมาคมฯเตรียมมาตรการการจัดการแข่งขันในระบบปิดสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ตามมาต รการที่ทาง ศบค.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด”

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่