วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ปั่นในบ้าน ต้านโควิด" เฟส 3 คึกคัก ยอดผู้ชมไลฟ์พุ่งกระฉูด 2 หมื่นวิว

“ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 คึกคัก ยอดผู้ชมไลฟ์พุ่งกระฉูด 2 หมื่นวิว

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 นัดแรกสุดคึกคัก ยอดวิวผู้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ “ไทยพีบีเอส” เกือบ 20,000 วิว “เสธ.หมึก” เผยหากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดี สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดแข่งขันรายการต่าง ๆ เหมือนเดิม ประเดิมด้วยจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3-4 เดือน พ.ค. นี้ ต่อด้วยประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 วันที่ 2-4 ก.ค. ที่จังหวัดมุกดาหาร
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ สถานีโทรทัซน์ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 3 เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โดยมี “คิว” พีรพงศ์ ลาดเงิน นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และ “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา จากทีมเวนน์ ไซคลิง เป็นผู้นำปั่นในรายการ

สำหรับนักปั่นทางบ้าน และนักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมในครั้งนี้ นักปั่นชายแข่งในลูป WATOPIA FIGUE 8 คลาส A ระยะทาง 30.2 กม. ส่วนนักปั่นหญิงแข่งในลูป VALCANO CIRCUIT คลาส C ปั่น 6 รอบ ระยะทาง 27.4 กม. โดยได้รับความสนใจจากแฟนจักรยานทางบ้านจำนวนมาก รวมทั้งมีนักปั่นชาวต่างชาติ เช่น อิตาลี, แอฟริกาใต้, ญี่ปุ่น, จีน, สวีเดน, เบลเยี่ยม ร่วมชิงชัย นอกจากนี้ก็มีนักปั่นทีมชาติไทยเข้าร่วมกิจกรรมด้วย อาทิ สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช เป็นต้น
ปรากฏว่า ประเภทชาย นายณัฐพล จำชาติ ได้ที่ 2 เวลา 39.53 นาที ส่วน “คิว” พีรพงศ์ ลาดเงิน ได้ที่ 4 เวลา 39.54 นาที ขณะที่อันดับ 1 เกร็ก ไฟร์สัน จากอิตาลี เวลา 39.52 นาที ส่วนประเภทหญิง สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช ได้ที่ 3 เวลา 41.00 นาที อันดับ 1 ลี โจนส์ จากสหราชอาณาจักร เวลา 40.57 นาที และอันดับ 2 ฟาเบียง ลีย์เลฟเวิร์ก อิตาลี เวลา 40.57 นาที

พลเอกเดชา กล่าวว่า กิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ครั้งนี้มีความคึกคัก มีนักปั่นทางบ้านสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยอดผู้ชมที่ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ของไทยพีบีเอส ยอดพุ่งกระฉูดเกือบ 20,000 วิว ยังไม่รวมที่ชมผ่านยูทูบ และชมผ่านการถ่ายทอดสดทางช่องหลัก (หมายเลข 3) แสดงว่ากระแสความนิยมการปั่นจักรยานออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้น
พลเอกเดชา กล่าวว่า ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ไม่ดีเท่าที่ควร สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่สามารถจัดการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ ตามกำหนดเดิม รวมทั้งนักกีฬาทีมชาติก็ยังเข้าแค้มป์เก็บตัวไม่ได้ ทางสตาฟฟ์โค้ชจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน และซ้อมผ่านแอปพลิเคชัน โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” หากสถานการณ์คลี่คลายลงจะกลับมาจัดการแข่งขันกันอีกครั้ง คาดว่าจะประเดิมด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3-4 เดือนพฤษภาคมนี้ ต่อด้วยจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 วันที่ 2-4 กรกฎาคม ที่จังหวัดมุกดาหาร

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่