วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ส.ว่ายน้ำ" ปรับเเผนซ้อมที่บ้าน หวังนักว่ายน้ำทีมชาติ "โอลิมปิก-ซีเกมส์" ฟิตเปรี๊ยะ

“ส.ว่ายน้ำ” ปรับเเผนซ้อมที่บ้าน หวังนักว่ายน้ำทีมชาติ “โอลิมปิก-ซีเกมส์” ฟิตเปรี๊ยะ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าสถานการณ์ ตอนนี้ถือว่าสร้างปัญหาให้การฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดโอลิมปิก เเละซีเกมส์เป็นอย่างมาก เนื่องจากกรุงเทพมหานคร ประกาศปิด 31สถานที่ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 เป็นเวลา14วัน ตั้งเเต่วันที่ 26 เม.ย.ถึง วันที่ 9 พ.ค.โดยรวมสระว่ายน้ำด้วย ทำให้การฝึกซ้อมของทีมชาติต้องหยุดชะงักไป ซึ่งก่อนหน้าทางสมาคมฯประกาศเลื่อนการเเข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลาของทีมชาติ เเบบไม่มีกำหนดไปเเล้วถึง 2 รายการ ช่วงเดือนเม.ย. ส่งผลเสียต่อการฝึกซ้อมของนักว่ายน้ำเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำ ปรับเเผนรูปเเบบการซ้อมให้ทุกคน ด้วยการฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านตามตารางที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนวางไว้ เป็นเวลา14วัน จากนั้นค่อยกลับมาลงซ้อมในสระอีกครั้งหลังสระเปิด ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวหากทุกคนขาดความต่อเนื่องสำหรับการลงฝึกซ้อมในสระ ต้องให้ครบ 6 เดือน ซึ่งสมาคมฯจะพยายามดูเเลเรื่องนี้อย่างดีที่สุด เพราะการเเข่งขัน2รายการสำคัญ อย่างโอลิมปิกเกมส์ เดือนก.ค. เเละซีเกมส์ช่วงปลายปี ใกล้เข้ามาทุกขณะเเล้ว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้คือการดูเเลสุขภาพของนักกีฬาให้เเข็งเเรง เเละไม่ติดเชื้อโควิด-19 โดยล่าสุด พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ เป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก นำนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติชุดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ เเละชุดซีเกมส์2021 จำนวน21คน ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่รพ.รามคำเเหง ผลปรากฏว่าไม่พบผู้ติดเชื้อเเต่อย่างใด จึงปล่อยตัวให้กลับไปฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่พักอาศัยในกรุงเทพฯ เมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ค่อยเรียกตัวนักกีฬามาฝึกซ้อมเเบบเต็มรูปเเบบอีกครั้ง

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่