วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" จับมือ สสส. จัด "ปั่นในบ้าน ต้านโควิด" 2 พ.ค. ไทยพีบีเอสยิงสด 2 ชั่วโมง

“สองล้อ” จับมือ สสส. จัด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” 2 พ.ค. ไทยพีบีเอสยิงสด 2 ชั่วโมง

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “สองล้อ” จับมือ “สสส.” เดินหน้าจัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 ประเดิมนัดแรกวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.64 ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift ร่วมกับ “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. พร้อมมีของรางวัลพิเศษจาก Oakley แจกให้นักปั่นทางบ้านจำนวน 2 รางวัล ด้าน “โค้ชตั้ม” เตรียมชี้แจงผ่านทาง “คลับเฮ้าส์” วันพุธที่ 28 เม.ย. เวลา 19.30 น. เปิดโอกาสให้แฟน ๆ สอบถามปัญหา หรือขอคำปรึกษาด้านเทคนิคตลอดรายการ
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เตรียมจัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 3 ในช่วงที่สถานการณ์ที่มีโรคไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วประเทศ เพื่อให้นักกีฬา ทั้งในระดับทีมชาติไทย, ระดับทีมอาชีพ, ระดับเยาวชนทีมชาติไทย, ระดับสโมสร และระดับภูมิภาค จะได้มีโอกาสฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนประชาชนได้ออกกำลังกายร่างกาย ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

พลเอกเดชา กล่าวว่า กิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 3 ประเดิมครั้งแรก วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้ชมถึง 2 ชั่วโมงเต็ม นอกจากนี้ สมาคมฯ จะชี้แจงเส้นทางปั่น พร้อมรายละเอียดต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน “คลับเฮ้าส์” (CLUBHOUSE) วันพุธที่ 28 เมษายน เวลา 19.30 น. โดยจะมี “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย, นายณัฐพงษ์ โลหิตนาวี ประธานฝ่ายเทคนิคฯ และ “โค้ชปุ๋ย” นายสาโรช กาญจนานนท์ อดีตผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติเนปาล เป็นผู้ดำเนินรายการ
นอกจากนี้จะมีการแชร์การออกอากาศทาง “คลับเฮ้าส์” เผยแพร่ต่อไปในเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association แฟน ๆ สามารถติดตามรายละเอียดได้ทั้ง 2 ช่องทาง

ด้าน “โค้ชตั้ม” พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กล่าวว่า การจัดรายการทาง “คลับเฮ้าส์” นั้น ชี้แจงเรื่องเส้นทางการแข่งขันในกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 3 แจกแจงรายละเอียดกิจกรรมและการแข่งขันรายการต่าง ๆ เตรียมทั้งในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย และระดับนานาชาติ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงไปในทางที่ดี จะเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมฟังรายการยกมือสอบถามทุกปัญหาที่อยากทราบ หรือใครที่ต้องการปรึกษาเรื่องการเลือกซื้อจักรยาน เทคนิคการปั่นผ่านแอปพลิเคชั่น ก็สอบถามเข้ามาได้ตลอดรายการ สำหรับผู้ที่สนใจติดตามฟังรายการใน “คลับเฮ้าส์” สามารถติดตามได้ที่ https://www.joinclubhouse.com/event/PD5X18er
“โค้ชตั้ม” กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” วันที่ 2 พฤษภาคม นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมีของรางวัลจากบริษัท โอ๊คลี่ย์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ลุ้นกัน เป็นแว่นตาโอ๊คลีย์ (Oakley) รุ่น SUTRO (A) จำนวน 2 รางวัล เพื่อมอบให้แก่นักปั่นที่ร่วมกิจกรรม แบ่งเป็นนักปั่นชาย 1 รางวัล และนักปั่นหญิง 1 รางวัล โดยจะคัดเอาเฉพาะนักกีฬาที่ลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน Zwift ในนามประเทศไทย

หรือมีธงชาติไทยเป็นสัญลักษณ์ท้ายชื่อ เมื่อแข่งขันจบก็จะทำการจับสลากหาผู้โชคดี และประกาศให้ทราบทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ต่อไป ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 ติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่