วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กฮง" สั่งลุยตรวจหาโควิด ลุ้นผลเป็นลบซ้อมต่อ 28 เม.ย.

“บิ๊กฮง” สั่งลุยตรวจหาโควิด ลุ้นผลเป็นลบซ้อมต่อ 28 เม.ย.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สนุกเกอร์ พาเหรดเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด -19 รอบที่สอง ย้ำหากพบใครผลตรวจเป็นบวก ส่งพักยาว ตามระบบ ศบค. ทั้งยอมรับว่าที่ผ่านมาเสียเวลาพอสมควร วางโปรแกรมเข้ม เรียกเก็บตัวทันทีในวันที่ 28 เม.ย. นี้
ความคืบหน้าเกี่ยวกับนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ และ เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ หลังจากที่พบว่า เมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมามีนักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทยจำนวน 1 คนคือ สุภัทร วัฒนาวรรณะ (ปาร์ค เตาปูน) ติดโควิด-19 ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงของการรักษาและอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ส่วนนักกีฬาที่เหลือได้ทำการตรวจหาเชื้อรอบแรกเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ทุกคนผลออกมาเป็นลบ

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฯ และ นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้นำนักกีฬาจำนวน 24 คน เข้ารับการตรวจหาไวรัสโควิด-19 รอบที่สอง โดยมีทีมแพทย์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาตรวจที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวนักกีฬาสนุกเกอร์-บิลเลียด-พูล และ แคร่อมบอล ทีมชาติไทย โดยเป็นการตรวจรอบที่สอง โดยผลตรวจจะออกภายใน 24 ชั่วโมง คาดว่าวันที่ 27 เม.ย.จะทราบผลอย่างเป็นทางการ

“บิ๊กฮง” เผยว่า ที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยผู้จัดการทีม นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ได้ให้ดูแลนักกีฬาทีมชาติที่เก็บตัวร่วมกันเป็นทางดี มีการตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจอย่างต่อเนื่อง
นายศักดา รัตนสุบรรณ ยืนยันว่า ที่ผ่านมานักกีฬาทุกคนต่างดูแลตัวเองเป็นอย่างดี สวมแมสก์ตลอดเวลาจึงทำให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อ สำหรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด -19 ครั้งที่สอง หากพบว่ามีใครที่ผลตรวจออกมาเป็นบวก คงต้องให้พักยาวจนกว่าจะหายขาดแล้วจึงค่อนกลับมาเก็บตัวร่วมกับทีม ตามนโยบายของ ศบค.ขณะเดียวกันหากผลตรวจของทุกคนออกมาเป็นลบ จะเรียกให้เก็บตัวฝึกซ้อม วันพุธที่ 28 เม.ย.จะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. ทุกวัน เนื่องจากเสียเวลาในการฝึกซ้อมมานานพอสมควร

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่