วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาชาวสุพรรณส่งกำลังใจ "วิ่งธงชาติไทย" สุดอบอุ่น "ชัยนาท" คุมเข้มโควิด เชิญธงขึ้นรถแห่แทน

ชาวสุพรรณส่งกำลังใจ “วิ่งธงชาติไทย” สุดอบอุ่น “ชัยนาท” คุมเข้มโควิด เชิญธงขึ้นรถแห่แทน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ชาวสุพรรณส่งกำลังใจวิ่งธงชาติไทย พ่อเมืองขุนแผนเสียดายโควิด-19 ระบาด ต้องยกเลิกงานต้อนรับธงชาติไทย ด้านกิจกรรมช่วงครึ่งหลังของวันที่ จ.ชัยนาท ยึดมาตรการความปลอดภัยของจังหวัด เปลี่ยนจากวิ่งธงเป็นใช้รถแห่แทน เชิญธงขึ้นรถกระบะแห่ต่อตามเส้นทางไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ รวมผ่าน 29 วัน “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” วิ่งแล้ว 15 จังหวัด รวมระยะทาง 2,251 กม.
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว เมื่อ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการวิ่งเป็นวันที่ 29 จาก จ.สุพรรณบุรี ไปยัง จ.ชัยนาท ระยะทางรวม 102.1 กม.

โดยก่อนเริ่มออกสตาร์ทวิ่งต่อในวันที่ 29 ได้รับเกียรติจาก นายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเชิญธงชาติไทย พร้อมกับออกวิ่งเป็นคนแรก มุ่งหน้าไปยัง ถ.มาลัยแมน ส่งต่อให้กับ นายสิทธิชัย พลเสน พนักงานฝ่ายขาย บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด สาขาสุพรรณบุรี ในกม.ที่ 2 และ ประวิตร จิตรปัญญา หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค (ภาคกลาง) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ในกม.ที่ 3
สำหรับการวิ่งในตัวเมืองสุพรรณบุรี นอกจากขบวนวิ่งธงชาติไทย จะเคลื่อนผ่านแลนด์มาร์คจุดสำคัญๆ ของเมือง อาทิ เจดีย์วัดชุมนุมสงฆ์ อนุสาวรีย์ บรรหาร ศิลปอาชา และแม่น้ำท่าจีนแล้ว พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรียังออกมาคอยต้อนรับและให้กำลังใจนักวิ่งกันอย่างอบอุ่น
อย่างไรก็ตามในช่วง กม.67 ครึ่งหลังของวัน หรือ กม.ที่ 2,216 ของกิจกรรม บริเวณป้ายจังหวัดชัยนาท นายณัฐนพงศ์ พรหมอร่าม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชัยนาท เป็นตัวแทนชาวจังหวัดชัยนาท ออกมารับธงชาติไทย จากนักวิ่ง โดยเปลี่ยนนำมาปักที่แท่นบนรถกระบะโตโยต้า เปลี่ยนรูปแบบจากการวิ่งส่งต่อธง มาเป็นการแห่ธงด้วยรถแทน ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดชัยนาท

ขบวนธงได้เคลื่อนไปตามเส้นทางเดิม และนำไปปักยังจุดหมาย ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯจ.ชัยนาท ได้สำเร็จ ทำให้ธงชาติไทยถูงส่งต่อมือนักวิ่งไปแล้วในพื้นที่ 15 จังหวัด รวมระยะทางทั้งสิ้น 2,251 กม.
นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า กีฬาโอลิมปิกถือเป็นกีฬาที่ทุกประเทศมีส่วนร่วมในการแข่งขัน นักกีฬาที่จะได้ไปรอบสุดท้าย จะต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น ดังนั้นนักกีฬาที่เป็นตัวแทนเข้าไปแข่งขัน ถือว่ามีความสามารถและเป็นที่น่าภาคภูมิใจมากๆ
“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กิจกรรมวิ่งธงชาติไทย ถูกจัดขึ้นและผ่านในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเดิมทีเราเตรียมที่จะจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ ฟันรัน เพื่อต้อนรับธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ที่จะถูกส่งให้นักกีฬาไทยนำไปใช้ในพิธีเปิดโอลิมปิกอย่างยิ่งใหญ่ ทว่ามาเจอการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ก่อน จึงทำให้ต้องยกเลิก และปรับลดขนาดของกิจกรรมลง อย่างไรก็ตามก็นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ที่ชาวสุพรรณมีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการวิ่งส่งธงชาติไทยไปโอลิมปิกในครั้งนี้”

ด้าน ประวิตร จิตรปัญญา หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค (ภาคกลาง) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ “เอไอเอส” ซึ่งร่วมวิ่งเป็นลำดับที่ 3 เปิดเผยว่า ดีใจและภูมิใจมากๆ ที่ได้รับเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ สำหรับเอไอเอสมีความตั้งใจที่จะส่งเสริมกีฬาและคนไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก และมองว่ากิจกรรมนี้ เป็นการรวบรวมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการที่จะเชียร์และส่งเสริมนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รวมถึงรับชมการไลฟ์สดส่งกำลังใจให้กับนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค “Road to Tokyo 2020” รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ผ่านช่องทาง www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/

ขณะที่กิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพื่อเป้าหมาย 1 ล้านกม. อีกหนึ่งช่องทางส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 728,995 กม.
ทั้งนี้ใครที่พลาดร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เเละกิจกรรม FUN RUN สามารถเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญกับการเข้าร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” ได้อีกหนึ่งช่องทาง สามารถสมัครเเละดูรายละเอียดได้ที่เว็ปไซต์ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่