วันอังคาร, กันยายน 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ชนาธิป" แอสซิสต์ฉลอง 100 นัด "ซัปโปโร" เฮแรกรอบ 5 เกม "ธีราทร" บู๊ 90 นาที...

“ชนาธิป” แอสซิสต์ฉลอง 100 นัด “ซัปโปโร” เฮแรกรอบ 5 เกม “ธีราทร” บู๊ 90 นาที ช่วยมารินอสถล่มเละ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ชนาธิป สรงกระสินธ์ ฉลองลงเล่นเจลีกครบ 100 นัด ด้วยการทำหนึ่งแอสซิสต์แจ่มๆ ช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร คว้าชัยแรกรอบ 5 เกม ด้าน ธีราทร บุญมาทัน เฉียบไม่แพ้กัน ลงเต็มเกมนัดที่ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ถล่มแหลกในศึกดาร์บี้แม็ตช์
ศึก เมจิ ยาสึดะ เจวันลีก 2021 นัดที่ 11 ประจำวันเสาร์ที่ 24 เม.ย. 64 คู่ที่น่าสนใจที่ อัทสึเบสึ สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ส่ง “เจ” ชนาธิป เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ลงในลีกนัดที่ 100 ล่าชัย หลังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันทุกรายการ พบกับ เวกัลตะ เซนได รองบ๊วยที่ยังไม่ชนะใครในซีซั่นนี้
ครึ่งแรกกลายเป็นทีมเยือนที่ชิงออกนำก่อนในนาที 16 จากจังหวะที่ ทาคูมิ มาเสะ เปิดบอลจากกราบขวาให้ ชิฮิโร่ คาโตะ ยิงตามน้ำหน้าประตูบอลเสียบเสาเข้าไปกองในตาข่าย และหวิดขยับหนีในนาที 32 เมื่อ ชิฮิโร่ คาโตะ ซัดชนเสาทำให้เจ้าถิ่นยังตามแค่0-1 ในครึ่งแรก
ครึ่งหลังเจ้าถิ่นปรับแท็กติกส่ง สึโยชิ โอกาชิวะ ลงแทน โทโมกิ ทาคามิเนะ และได้ผลทันที เมื่อตามตีเสมอในนาที 55 ชนาธิป แทงทะลุช่องให้ โอกาชิวะ แต่งบอลหนึ่งจังหวะเข้าไปถึงกรอบเขตโทษ แล้วซัดด้วยขวาบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม และนับเป็นแอสซิสต์แรกของดาวเตะทีมชาติไทยในซีซั่นนี้
จากนั้นช่วงท้ายเกมนาที 89 “ทัพคอนซะ” แซงนำจากทีเด็ดของ เจย์ โบธรอยด์ ขึ้นโขกลูกเปิดเตะมุมของ อาคิโตะ ฟูกูโมริ ตุงตาข่ายก่อนที่ “เจ-ชนาธิป” โดนเปลี่ยนตัวออกช่วงทดเวลา และหมดเวลาการแข่งขัน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ เวกัลตะ เซนได 2-1 เก็บเพิ่ม 3 คะแนนขยับไปมี 11 คะแนนจาก 10 นัด ส่วนฝั่งทีมเยือนยังมีแค่ 3 คะแนนจาก 10 นัด
อีกคู่ที่นิสสัน สเตเดี้ยม เป็นเกมดาร์บี้แมตช์เมืองโยโกฮาม่า ระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่มี 18 แต้ม จาก 9 นัด เปิดบ้านรับมือ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมบ๊วยที่มี 2 แต้ม จาก 10 นัด ยังไม่ชนะใคร
เกมนี้ธีราทร กลับมาออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้มารินอสในเจลีกอีกครั้งหลังหายเจ็บกลับ และเป็นเจ้าถิ่นที่เล่นได้เหนือกว่ามาก ถล่มเอาชนะไปแบบขาดลอย 5-0 จากจุดโทษของ มาร์กอส จูเนียร์ ในนาที 28, อาโดะ โอไนวู นาที 34 และ 68, ไดเซน มาเอดะ นาที 71 และ เลโอ เซอาร่า กองหน้าตัวใหม่ชาวบราซิเลี่ยนที่ลงเล่นเกมแรกแล้วยิงได้เลยในนาที 78 ทำให้มารินอส เก็บเพิ่มอีก 3 แต้มขยับไปมี 21 คะแนนจากการลงสนาม 10 นัด
สำหรับเกมนัดต่อไปในเจลีก โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ต้นสังกัด ธีราทร จะบุกไปเยือน เอฟซี โตเกียว ในวันเสาร์ที่ 1 พ.ค. เวลา 12.00 น. (เวลาประเทศไทย) ขณะที่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ ชนาธิป มีคิวเยือน โชนัน เบลล์มาเร่ ในวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค. เวลา 13.00 น. SIAMSPORT YouTube Channel ถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้รับชม
ส่วนช่วงกลางสัปดาห์นี้ SIAMSPORT YouTube Channel มีถ่ายทอดสดให้ชมกัน 1 คู่ในวันพฤหัสบดีที่ 29 เม.ย. ที่ นาโกย่า แกรมปัส จะเปิดบ้านรับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เวลา 13.00 น.

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่