วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"มนัส-เยาวภา" อดีตฮีโร่โอลิมปิกเอเธนส์เกมส์ ร่วมส่งกำลังใจ วิ่งธงชาติไทยวันที่ 26

“มนัส-เยาวภา” อดีตฮีโร่โอลิมปิกเอเธนส์เกมส์ ร่วมส่งกำลังใจ วิ่งธงชาติไทยวันที่ 26

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “มนัส-เยาวภา” สองฮีโร่จากเอเธนเกมส์ ร่วมวิ่งธงส่งต่อกำลังใจให้นักกีฬาไทยในวันที่ 26 เส้นทางราชบุรีและนครปฐม “เยาวภา”อดีตจอมเตะแนะน้องๆ ต้องมีสมาธิ อย่ากดดันตัวเอง ฝั่งวีรบุรุษนักชก “มนัส” ชี้ทุกคนมีโอกาสประสบความสำเร็จ ขอให้เชื่อมั่นในตัวเองมีสิทธิ์ไปถึงเหรียญรางวัล รวมผ่าน 26 วัน วิ่งแล้ว 12 จังหวัด 1,997 กม. ด้านกิจกรรม FUN RUN ที่สุพรรณบุรี สัปดาห์นี้ และเชียงใหม่ ต้นเดือน พ.ค. ประกาศยกเลิกแล้ว เนื่องการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติ ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว

ล่าสุดเมื่อ 22 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 26 ของกิจกรรม ระยะทางวิ่งรวม 75.4 กม. วิ่งในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และนครปฐม เริ่มจากสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ราชบุรี ไปยัง บริษัท โตโยต้าเจริญค้า ราชบุรี (1691) จำกัด โดยช่วงออกสตาร์ท นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เชิญธงก่อนนำธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ ออกวิ่งโบกสะบัดใน กม.แรก ของวัน พร้อมกับคณะนักวิ่งกลุ่มใหญ่
สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 26 นอกจากมีพี่น้องนักวิ่งชาวจังหวัดราชบุรี รวมถึงจังหวัดนครปฐม ออกมาร่วมวิ่งส่งกำลังใจกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาทีมชาติทั้งหน้าเก่าและปัจจุบันมาร่วมวิ่งอย่างคับคั่ง อาทิ “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ และเหรียญเงิน ปี 2008 ซึ่งร่วมขบวนในช่วงแรกกับทีมรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี
นอกจากนี้มี “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดง เอเธนส์เกมส์ ปี 2004 ออกมาร่วมวิ่งธงไตรรงค์ผืนประวัติศาสตร์ ใน กม.ที่ 1,923 พร้อมกันนี้ยังมี พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ กับ นพดล สุทธิวิรัช นักยิงปืนทีมชาติไทย ก็แท็กทีมกันเข้ามาร่วมวิ่งในวันนี้ด้วย

ทั้งนี้ในวันที่ 26 ของกิจกรรม ธงชาติถูกส่งต่อผ่านมือนักวิ่งจนครบทั้ง 75 ชีวิต บนเส้นทาง จ.ราชบุรี รวมถึง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 12 ที่ขบวนเคลื่อนผ่าน ก่อนเข้ามายังจุดหมาย ที่บริษัท โตโยต้าเจริญค้า ราชบุรี (1691) จำกัด ทำให้จบวันที่ 26 สะสมระยะทางวิ่งไปแล้ว 1,997 กม. โดยวันศุกร์ ที่ 23 เม.ย.นี้ วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 27 เริ่มต้นจากบริษัท โตโยต้าเจริญค้า ราชบุรี (1961) จำกัด จ.ราชบุรี ไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 จ.กาญจนบุรี ระยะทางรวม 86.5 กม.
“วิว” เยาวภา บุรพลชัย เผยหลังได้ร่วมกิจกรรมว่า ดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งแรงใจให้กับทัพนักกีฬาผ่านการวิ่งธงชาติไทย อยากให้กำลังใจน้องๆ และขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่กดดันตัวเอง ฝึกซ้อมมาอย่างไร ก็ขอให้ทำอย่างนั้น ขอให้เล่นอย่างมีสมาธิ วางใจให้นิ่ง และฟอร์มการเล่นของเราจะออกมาดีเอง
“สำหรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ถือว่าแตกต่างไปจากการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ทั่วๆ ไป เพราะเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ 4 ปีมีครั้ง คนทั่วโลกเฝ้ารอคอย นักกีฬาทุกคนใฝ่ฝันจะเข้าร่วม และคว้าเหรียญโอลิมปิกสักครั้ง เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเอง และประเทศชาติด้วย ดังนั้นทุกการแข่งขันจึงไม่มีอะไรง่าย”
ด้าน “เติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ เผยว่า แม้ไม่ได้วิ่งถือธง แต่ได้ร่วมวิ่งในขบวนก็ถือว่าภาคภูมิใจมากๆ อยากเป็นกำลังใจให้นักกีฬารุ่นน้องทีมชาติไทย ขอให้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ขอให้เชื่อมั่นว่า ทุกคนที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขัน มีความโอกาสและมีความหวังทุกคน ขอให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ในโอกาสของเราที่ได้รับมา เพราะโอกาสแบบนี้ของคนเรา มีไม่มาก ตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนำเหรียญรางวัลกลับมาฝากพี่น้องคนไทยกันเยอะๆ

จ่าอากาศโทหญิง พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ เผยว่า ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาที่จะไปแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียว สำหรับนักกีฬาที่กำลังควอลิฟายโควตา เข้าใจเลยว่า ลำบาก และ ยากไม่น้อยกับการผ่านคัดเลือก เพื่อเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่แข่งขันคัดเลือก และขอส่งกำลังใจให้ทุกคนที่ได้เป็นตัวแทนไปชิงชัยในรอบสุดท้ายด้วย
ขณะที่กิจกรรม FUN RUN เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ในสนามที่ 2 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 24-25 เม.ย. และสนามที่ 3 ที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 3-4 พ.ค.นี้ ประกาศยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยฝ่ายจัดกิจกรรม จะแจ้งวัน เวลา และสถานที่ให้ผู้ที่สมัครลงทะเบียนร่วมแข่งขัน เดินทางมารับเสื้อและเหรียญรางวัลอีกครั้ง ผ่านทางเฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่