วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ชุติกาญจน์-วรัญญา" นักปั่นสาว BMX ลุยศึกเวิลด์คัพ ล่าแต้มสะสมโอลิมปิก "เสธหมึก" นำฉีควัคซีนป้องกันโควิด

“ชุติกาญจน์-วรัญญา” นักปั่นสาว BMX ลุยศึกเวิลด์คัพ ล่าแต้มสะสมโอลิมปิก “เสธหมึก” นำฉีควัคซีนป้องกันโควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เสธ.หมึก” นำ “ชุติกาญจน์-วรัญญา” สองนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวทีมชาติไทย เข้ารับการฉีควัคซีนเพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เข็มแรก ก่อนไปร่วมแข่งขันเก็บคะเเนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 ที่โคลอมเบีย วันที่ 29-30 พ.ค. นี้ ด้าน “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” พร้อมลุยศึกUCI Track Nation’s Cup ที่ฮ่องกง วันที่ 13-16 พ.ค. เพื่อเก็บคะแนนสะสมไป “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่เติร์กเมนิสถาน เดือน ต.ค.นี้
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักกีฬาหญิงทีมชาติไทย 2 คน คือ “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “น้องมิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น รายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3-4 ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม ที่กรุงโบโกตา โคลอมเบีย ล่าสุดได้นำนักกีฬา พร้อมด้วย “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน และ นายจีระพล ปัทมินทร์ ช่างประจำทีม เข้ารับการฉีควัคซีนเพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เข็มแรก ก่อนเดินทางไปโคลอมเบีย เมื่อ 21 เมษายน ที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข

พลเอกเดชา กล่าวว่า คณะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ชุดนี้จะเข้ารับการฉัดวัคซีน เข็มที่ 2 วันที่ 12 พ.ค. ก่อนเดินทางไปประเทศโคลอมเบีย ส่วนแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา โค้ชอัถร เรียกนักกีฬามาฝึกซ้อมที่จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา โดยใช้สนามเสมอกัน เซอร์กิต ของท่านจองชัย เที่ยงธรรม เป็นสนามฝึกซ้อม สำหรับความหวังของนักกีฬาไทยอยู่ที่ “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ หากสามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้สัก 1-2 คะแนน จาก 2 สนาม โอกาสที่จะได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ก็มีค่อนข้างสูง
นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ส่วนความเคลื่อนไหวของ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นไทยเหรียญทองคีรินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งทำผลงานได้อย่างสุดยอด ประเภทลู่รายการ “เบลเจี้ยน โอเพ่น แทร็ค มีตติ้ง” ที่เบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 16-18 เม.ย.ที่ผ่านมา ประเภทคีริน รุ่นทั่วไปชาย จาย ได้อันดับที่ 3 ส่วนแชมป์ ธีโอ บอส จากเนเธอร์แลนด์ และ อันดับ 2 เจสัน เคนนีย์ จากสหราชอาณาจักร อดีตแชมป์โลกประเภทคีรินทั้งคู่ ส่วนประเภทสปรินต์ รุ่นทั่วไปชาย จาย ได้อันดับที่ 7 ส่งผลให้คะแนนสะสมอันดับโลก ของ จาย ขยับสูงขึ้นทั้ง 2 ประเภท โดยประเภทคีริน จาย ขยับจากอันดับ 5 ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 มี 1,247.50 คะแนน ส่วนประเภทสปรินต์ จากขยับอันดับ 112 ขึ้นอันอันดับที่ 78 มี 345 คะแนน

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า จาย ยังมีโปรแกรมไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ UCI Track Nation’s Cup อีก 2 สนาม ได้แก่ การแข่งขันที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง วันที่ 13-16 พ.ค. และ ที่เมืองคาลี โคลอมเบีย วันที่ 3-6 มิ.ย.เพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่กรุงอาชกาบัต เติร์กเมนิสถาน วันที่ 13-17 ต.ค. โดยสนามแรกที่ฮ่องกง เจ้าภาพยืนยันว่าจัดแข่งขันตามเดิมอย่างแน่นอน จัดระบบ Bubble Quarantine ซึ่งนักกีฬาทุกคนต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR Test ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และเมื่อถึงฮ่องกงอยู่ในพื้นที่จำกัด ห้ามออกไปนอกบริเวณอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามระยะเวลาที่กำหนดระหว่างการกักตัว
“จากการที่ได้คุยกับ จาย ว่าการแข่งขัน UCI Track Nation’s Cup ที่ฮ่องกง ประเภทสปรินต์ด้วย เพื่อจะทำสถิติให้ต่ำกว่า 10 วินาที ไม่มีปัญหาอะไร แข่งขันไม่ตรงในวันเดียวกัน ส่วนความหวังไปโอลิปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ในฐานะตัวสำรองอันดับ 1 ต้องลุ้นให้นักกีฬาคนอื่น ๆ ไม่ไปแข่งขันได้ เป้าหมายรอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส”

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่