วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" เลื่อนจัด "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021" 11-20 พ.ค. เป็น 16-25 ก.ย."ประธานยูซีไอ" ชื่นชม

“สองล้อ” เลื่อนจัด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021″ 11-20 พ.ค. เป็น 16-25 ก.ย.”ประธานยูซีไอ” ชื่นชม

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “สองล้อ” ประกาศเลื่อนจัดศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” จากวันที่ 11-20 พ.ค. ออกไปเป็นวันที่ 16-25 ก.ย. ส่วนเส้นทางการแข่งขันยังคงเดิม ในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี เป็นการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ทุกฝ่ายต่างเห็นดีด้วย รวมทั้ง “มร.เดวิด ลาปาร์เตียงท์” ประธาน “ยูซีไอ” ชื่นชมว่าเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด อีกทั้งนักปั่นก็ได้ประโยชน์จากการที่เดินทางมาครั้งเดียวได้แข่งขันถึง 2 รายการ ทั้งจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 1-6 ก.ย. ที่จังหวัดระยอง และต่อด้วย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021”

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ประเภททีมชาย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” และประเภททีมหญิง “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี แต่เนื่องด้วยมีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 กระจายไปทั่วประเทศ รัฐบาลได้ประกาศได้แบ่งพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จำนวน 18 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จำนวน 59 จังหวัด เพื่อยกระดับมาตรการควบคุมโรคไวรัสโควิด-19

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประชุมคณะกรรมการบริหารเป็นกรณีเร่งด่วน ที่ประชุมมีมติว่าเห็นควรเลื่อนการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ประเภททีมชาย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” และประเภททีมหญิง “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” จากเดิมวันที่ 11-20 พฤษภาคม เป็นวันที่ 16-25 กันยายน
นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่เลื่อนไปจัดการแข่งขันในเดือนกันยายน เนื่องจากการแข่งขันระดับนานาชาติ 2 รายการ จะมีความสอดคล้องกัน คือ การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์เอเชีย 2021 ระหว่างวันที่ 1-6 กันยายน ที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีนักกีฬาจำนวนมากที่จะสามารถเข้าร่วมแข่งขันใน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ต่อเนื่องได้ทันที

“ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้หารือกับประธานฝ่ายถนนของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ รวมทั้ง มร.เดวิด ลาปาร์เตียงท์ ประธานยูซีไอ เรียบร้อยแล้ว ทุกฝ่ายก็มีความเห็นใจ เพราะถ้าหากไม่เลื่อนการแข่งขันอาจจะมีผลกระทบต่อนักกีฬาในหลาย ๆ ด้าน ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ประโยชน์ที่นักกีฬาจะได้รับ ประการแรกนักกีฬาทีมต่างชาติส่วนหนึ่งจะประหยัดงบประมาณการเดินทาง และมีโอกาสได้แข่งขันรายการใหญ่ถึง 2 รายการต่อเนื่องกัน ประการที่สอง การแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย นักปั่นที่เป็นแชมป์รายการนี้จะได้รับการคัดเลือกให้ไปแข่งขันจักรยาน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่เบลเยี่ยม ปลายเดือนกันยายน ส่วนนักปั่นรายการทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ก็จะได้สะสมคะแนนเพื่อเพิ่มอันดับโลก และแรงกิ้งในเอเชียทัวร์” พลเอกเดชา กล่าว

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่