วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จาย อังค์สุธาสาวิทย์" ดังกระหึ่มคว้าที่ 3 "คีริน" ศึกใหญ่ที่เบลเยี่ยม พุ่งพรวดขึ้นอันดับ 3 โลก

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ดังกระหึ่มคว้าที่ 3 “คีริน” ศึกใหญ่ที่เบลเยี่ยม พุ่งพรวดขึ้นอันดับ 3 โลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” สร้างผลงานกระหึ่ม คว้าที่ 3 ประเภทคีริน รุ่นทั่วไปชาย การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “เบลเจี้ยน โอเพ่น แทร็ค มีตติ้ง” ศึกใหญ่ระดับ C1 ที่เบลเยี่ยม ส่งผลให้คะแนนสะสมทะยานพุ่งพรวดจากอันดับ 5 ไปอยู่อันดับ 3 ของโลก พร้อมมีโอกาสได้ไปแข่ง “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่เติร์กเมนิสถาน ค่อนข้างสูง
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นไทยเจ้าของเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “เบลเจี้ยน โอเพ่น แทร็ค มีตติ้ง” ที่เบลเยี่ยม ซึ่งได้รับการบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี 2021 ของสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ C1 ผลการแข่งขันในประเภทสปรินต์ รุ่นทั่วไปชาย เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา จาย ได้อันดับที่ 7 ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกของวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน จาย แข่งขันประเภทคีริน รุ่นทั่วไปชาย ซึ่งเป็นประเภทที่ จาย ถนัดมากที่สุด

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับประเภทคีริน รุ่นทั่วไปชาย มีนักปั่นระดับโลกลงชิงชัยทั้งหมด 29 คน ปรากฏว่า ในรอบแรก จาย ได้อันดับที่ 1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 12 คนสุดท้าย โดยรอบนี้ จาย ยังคว้าอันดับที่ 1อีกครั้ง เข้ารอบชิงชนะเลิศ 6 คนสุดท้ายสำเร็จ คู่แข่งของ จาย รอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 5 คน มีดังนี้ เจสัน เคนนีย์ จากสหราชอาณาจักร, ธีโอ บอส จากเนเธอร์แลนด์, แจ็ค คาร์ลิน จากสหราชอาณาจักร, วาซิลเลส เลนเดล จากลิทัวเนีย, นิโคลาส พอล จากตรินิแดดและโตเบโก โดย 2 คนแรก คือ เจสัน เคนนีย์ กับ ธีโอ บอส อดีตแชมป์โลกประเภทคีรินทั้งคู่ แต่ได้แชมป์คนละปี ปรากฏว่า แชมป์ ธีโอ บอส, อันดับ 2 เจสัน เคนนีย์ และ อันดับ 3 จาย อังค์สุธาสาวิทย์

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า การที่ จาย ได้อันดับที่ 3 ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ เพราะ 2 คนแรกเป็นอดีตแชมป์โลก จากผลการแข่งขันครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้คะแนนสะสมอันดับโลกของ จาย ขยับสูงจากเดิมอยู่อันดับที่ 5 ของโลก ปนระเภทคีริน จะพุ่งขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของโลก แทนที่ โมฮัมหมัด อาซิสซุลฮาสนี อาวัง มาเลเซีย ส่งผลให้ จาย มีโอกาสจะได้รับการคัดเลือกไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่กรุงอาชกาบัต เติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม ค่อนข้างสูง จาย มีกำหนดไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ UCI Track Nation’s Cup เพื่อเก็บคะแนนเพิ่มเติมอีก 2 สนาม ได้แก่ การแข่งขันที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม และ ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน

Cr. : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่