วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"คู่แฝดสาว" ประทับใจร่วม "วิ่งธงชาติไทย" วิ่งเสมือนจริง สมัครกว่า 6 แสน

“คู่แฝดสาว” ประทับใจร่วม “วิ่งธงชาติไทย” วิ่งเสมือนจริง สมัครกว่า 6 แสน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ประทับใจ คู่แฝดสาววัย 19 ปี ร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย วิ่งผลัดธงชาติไทย ที่สุราษฎร์ธานี ด้านสาวสวยแบงค์ออมสินและนักวิ่งเหรียญเงิน 800 เมตร กรีฑาผู้สูงอายุชิงแชมป์เอเชีย เป็นปลื้มได้ร่วมวิ่งเป็นหนึ่งในกำลังใจ สรุปผ่าน 18 วัน “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก ”วิ่งไปแล้ว 1,381.5 กม. ขณะที่ “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง พิชิต 1 ล้าน กม. เข้มข้นไม่แพ้กัน หลังวิ่งสะสมระยะแล้ว 653,807 กม.

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 14 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 18 ของกิจกรรมแล้ว
สำหรับกิจกรรมของวันที่ 18 วิ่งจาก ปั๊มน้ำมัน พีที เวียงสระ 3 จ.สุราษฎ์ธานี ไปโรงเรียนบ้านท่าแซะจ.สุราษฎร์ธานี ระยะทาง 71.2 กม.โดย ว่าที่ร้อยตรีหญิง อาทิตยา ชนะพล หัวหน้างานสารบัญ แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานี ที่ 3 อำเภอเวียงสระ รับหน้าที่วิ่งถือธงเป็นคนแรกของวัน
สำหรับการวิ่งในช่วงเช้า ซึ่งมีเส้นทางวิ่งผ่านอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น พี่น้องนักวิ่งกลุ่มแรกๆ มีโอกาสได้วิ่งนำธงไตรรงค์โบกสะบัดฝ่าสายหมอก สัมผัสธรรมชาติและอากาศเย็นๆในช่วงเช้า ขณะที่ช่วงสาย เที่ยง ไปจนถึงบ่าย มีแสงแดดอ่อนๆ ไม่ร้อนมาก ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่สภาพอากาศดีและเป็นใจให้กับพี่น้องนักวิ่งชาวสุราษฎร์ธานีที่ออกมาร่วมวิ่งส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย

คมสันต์ วัฒนาวราธร อดีตนักกีฬาเขตตัวแทนนักกีฬาผู้สูงอายุทีมชาติ เหรียญเงินวิ่ง 800 ม. กรีฑาผู้สูงอายุชิงแชมป์เอเชีย วัย 50 เผยว่า ภูมิใจมากๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจรรมในครั้งนี้ มองว่าเป็นการส่งเสริมให้คนไทยได้ร่วมเชียร์นักกีฬาไทยในโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ ก่อนวิ่งยอมรับว่าตื่นเต้นมากกว่าตอนที่แข่งขันอีก ส่วนตัวภูมิใจมากๆที่ได้ร่วมทำภารกิจและทำสำเร็จจนลุล่วงผ่านไปได้ด้วยดี
ขณะที่ กรรณิการ์-เกษกนก ชูศรีหะรัญ คู่แฝดวัย 19 ปี นักเรียนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี 3 (บ้านนา) ซึ่งวิ่งใน กม.ที่ 1,357 และ 1,358 เปิดใจร่วมกันว่า ถือเป็นเกียรติของเราสองคนมากๆ ที่ได้รับคัดเลือกให้มาวิ่งธงชาติไทยส่งใจเชียร์นักกีฬาไทย ตื่นเต้นมากๆ ตลอดระยะทางของการวิ่ง อยากฝากให้กำลังใจพี่ๆ นักกีฬาไทยทุกคนให้สู้อย่างเต็มที่ และคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากแฟนกีฬาไทยกันเยอะๆ
สำหรับ 18 วันของกิจกรรม วิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 1,381.5 กม. วันพฤหัสบดี ที่ 15 เม.ย.64 เป็นวันที่ 19 วิ่งต่อจากโรงเรียนบ้านท่าแซะ จ.สุราษฎร์ธานี ไปยัง ปั๊มน้ำมันพีทีหลังสวน จ.ชุมพร ระยะทาง 84.1 กม.

สำหรับใครที่พลาดร่วมกิจกรรมวิ่งผลัดธงชาติไทยเเละกิจกรรม FUN RUN สามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ผ่านกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ใดเเละเวลาใดก็ได้ เพื่อร่วมทำภารกิจ พิชิต 1 ล้านกิโลเมตร ส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยทุกๆ 1 กม. จะสมทบทุน 1 บาท สำหรับสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยด้วย สมัครได้ที่เว็ปไซต์ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งระยะทางสะสมปัจจุบันอยู่ที่ 653,807 กม.แล้ว ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรรมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกฟรี! อีกด้วย

Cr :: วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่