วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เดอะ แรบบิท" คว้าตัว "ชิตชนก" ลูกครึ่งไทย-ลาว ร่วมทัพ

“เดอะ แรบบิท” คว้าตัว “ชิตชนก” ลูกครึ่งไทย-ลาว ร่วมทัพ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร แนวรุกลูกครึ่งไทย-ลาว จาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ และเป็นการเปิดตัวนักเตะใหม่คนแรกเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ รวมถึงการแข่งขันไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 20 ให้กับทัพ “เดอะ แรบบิท”
ชิตชนก กล่าวถึงการย้ายมาเล่นในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยมว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้ย้ายมาร่วมทีม บีจี ปทุมฯ ที่ผ่านมาผมทำงานหนักมาตลอด เพื่อพิสูจน์ตัวเอง ขอบคุณสโมสรบีจี ปทุมฯ ที่เห็นความสามารถของผม และแสดงความชัดเจนที่ต้องการไปร่วมทีม นั่นทำให้ผมตัดสินใจไม่ยากในการย้ายทีมครั้งนี้ รู้ว่าสโมสรฯแห่งนี้เป็นทีมใหญ่ มีความเป็นมืออาชีพมาก ดังนั้นการย้ายทีมครั้งนี้จึงเป็นอะไรที่ตื่นเต้นและประทับใจ ส่วนเป้าหมายก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ช่วยทีมให้มากที่สุด โดยเฉพาะในเวทีเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่หวังว่าจะได้สัมผัสรายการนี้เป็นครั้งแรก รวมถึงการคว้าแชมป์ไทยลีกครั้งแรกของผมกับ บีจี ปทุมฯ ให้ได้”
สำหรับ ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร อายุ 26 ปี มีคุณพ่อเป็นชาวลาว และคุณแม่เป็นคนไทย แต่เกิดและเติบโตที่สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนจะย้ายมาเล่นฟุตบอลในเมืองไทยครั้งแรกกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากนั้นย้ายไปหลายสโมสรไม่ว่าจะเป็น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน, พีทีที ระยอง, สุพรรณบุรี เอฟซี และล่าสุดกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดยทำไป 4 ประตูให้กับทัพ “สวาทแคท” เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่