วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จอมเตะฮีโร่โอลิมปิก"-เเชมป์โลกเพาะกาย แท็กทีม "รองผู้ว่าฯ พัทลุง" เจ้าพ่อแฟนซีสร้างสีสัน

“จอมเตะฮีโร่โอลิมปิก”-เเชมป์โลกเพาะกาย แท็กทีม “รองผู้ว่าฯ พัทลุง” เจ้าพ่อแฟนซีสร้างสีสัน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จอมเตะฮีโร่โอลิมปิก” – เเชมป์โลกเพาะกาย แท็กทีมรองผู้ว่าฯ พัทลุง เจ้าพ่อแฟนซีสร้างสีสัน วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก พี่น้องคนไทยให้กำลังใจนักกีฬาไทยล้นหลาม ฮีโร่โอลิมปิก “ชนาธิป ซ้อนขำ” จอมเตะเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ แท็กทีมแชมป์โลกเพาะกาย “รองผู้ว่าฯ พัทลุง” เจ้าพ่อแฟนซีเมืองนครศรีฯ ที่มาในชุดมาสคอต “ยักษ์สู้” ร่วมวิ่งส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติผ่านธงไตรรงค์ ผ่าน 16 วันของกิจกรรม วิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 1,234 กม.
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องประชาชนคนไทยไปสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 12 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 16 ของกิจกรรมแล้ว

สำหรับกิจกรรมวันที่ 16 วิ่งระยะทางรวม 84 กม. จากสนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง ไปที่ว่าการอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยในช่วงออกสตาร์ท โดยมี นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ร่วมอัญเชิญธงชาติไทย พร้อมร่วมวิ่งธงชาติไทยใน กม.แรกของวัน
ไฮไลต์ของวันที่ 16 อยู่ที่การเข้าร่วมวิ่งผลัดธงชาติไทยของ 2 นักกีฬาทีมชาติไทย ได้แก่ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดงเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 และ “ไข่เจียว” เอกพล สุขทอง แชมป์เพาะกายโลก 2019 รุ่นแอธเลติกฟิสิค ความสูงไม่เกิน 175 ซม. ซึ่งทั้งคู่ออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทยส่งกำลังใจให้น้องๆนักกีฬาทีมชาติเป็นคนที่ 2 และ 3 ตามลำดับ
ขณะที่ใน กม.ที่ 1,192 เจ้าพ่อแฟนซีเเห่งเมืองนครศรีธรรมราช “ธีรพงศ์ สุจเสน” นักร้องอิสระ วัย 42 ปี แต่งกายแบบแฟนซีมาในชุด”ยักษ์สู้” มาสคอตนำโชคของกิจกรรมนี้ ซึ่งการแต่งแฟนซียักษ์สู้ชุดนี้ เปรียบเป็นดั่งสัญลักษณ์ของความเเข็งเเกร่ง ที่พร้อมยืนหยัดสู้คู่นักกีฬาไทย

ทั้งนี้แม้ในวันที่ 16 จะยังคงมีฝนตกลงมาเป็นอุปสรรค แต่สุดท้ายนักวิ่งทั้ง 84 คนช่วยกัน วิ่งนำธงโบกสะบัดไปถึงที่ว่าการอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผ่านพ้นวันที่ 16 วิ่งส่งชาติไทยไปโตเกียวโอลิมปิก วิ่งสะสมระยะทางไปแล้วถึง 1,234 กม. โดยวันอังคาร ที่ 13 เม.ย.64 เป็นวันที่ 17 ของกิจกรรม วิ่งในเส้นทางจากที่ว่าการอำเภอทุ่งสง ไปปั๊มน้ำมันพีทีเวียงสระ 3 จ.สุราษฎร์ธานี ระยะทาง 76.3 กม.
นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ถือเป็นเกียรติของพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม วิ่งธงชาติไทย ส่งกำลังใจให้นักกีฬาในครั้งนี้ โดยมีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อย่างชัดเจน ขอเป็นอีกหนึ่งตัวแทนพี่น้องชาวพัทลุง ส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยได้รับชัยชนะในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้
ด้าน ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตจอมเตะเหรียญทองแดงโอลิมปิก เผยว่า เป็นเกียรติและภูมิใจมากที่มีกิจกรรมดีๆในช่วงก่อนโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ ที่ จ.พัทลุง ได้ออกมาร่วมทำกิจกรรมเพื่อส่งแรงกำลังให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ขอให้น้องๆทุกคนสู้ๆและคว้าเหรียญรางวัลกลับมาเยอะๆ

ส่วน เอกพล สุขทอง แชมป์เพาะกายโลก 2019 เผยว่า ถือเป็นวันดีๆ ที่จ.พัทลุง ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในเส้นทางวิ่งธงชาติไทย ซึ่งถือเป็นเกียรติและความน่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง
“ธีรพงศ์ สุจเสน” เจ้าพ่อนักวิ่งแฟนซีเมืองนครศรีธรรมราช เผยว่า ความตั้งใจจริงวันนี้คือแต่งชุดแฟนซีมาเพื่อสร้างสีสันให้กับกิจกรรม นักวิ่งคนอื่นๆ และประชาชนทั่วไป หวังว่านักกีฬาที่ดูอยู่ จะยิ้มได้ หรือหายเหนื่อยไม่มากก็น้อย ที่ได้เห็นใส่ชุดแฟนซี “ยักษ์สู้” ลงวิ่งธงชาติไทย ซึ่งการวิ่ง 1 กม.รู้สึกเหมือนวิ่ง 50 กม. เป็นอีกความภาคภูมิใจที่ประเมินค่าไม่ได้จริงๆ ที่ได้มีส่วนร่วมมาส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในครั้งนี้

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่