วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กฮง" สั่งปิดแคมป์ทีมชาติด่วน!! ทีมพูลเสี่ยงติดเชื้อ "โควิด19"

“บิ๊กฮง” สั่งปิดแคมป์ทีมชาติด่วน!! ทีมพูลเสี่ยงติดเชื้อ “โควิด19”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกคิวไทยสั่งปิดแคมป์ทีมชาติ 14 วัน หลังจากนักกีฬาทีมชาติพูลแจ้งติดโควิด 19 จากพบปะกับรุ่นพี่ ย้ำสมาคมยึดระเบียบมาตรการ ศบค.อย่างเคร่งครัด เตรียมทำความสะอาดอาคารที่เก็บตัวทุกชั้น เพื่อความปลอดภัย
นายสุนทร จทรุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงได้รับข่าวจากทางโค้ชทีมชาติไทย เรื่องนักกีฬาทีมชาติชุดเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ และชุดซีเกมส์ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ทีบีซี. สนุกเกอร์ เซนเตอร์ ซ.รามคำแหง 89/1 ได้มีนักกีฬาพูลทีมชาติแจ้งว่าตัวเองนั้นติดโควิด 19 จากการที่ได้เดินทางไปร่วมทานข้าวพูดคุยกับรุ่นพี่ ซึ่งได้แจ้งเจ้าตัวว่ารุ่นพี่ที่ทานข้าวด้วยตรวจพบเขื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้นักกีฬาดังกล่าวไปโรงพยาบาล เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ว่าจะติดหรือไม่ รอคำยืนยันจากทางฝ่ายแพทย์อีกครั้งว่ามีผลเป็นบวกหรือไม่

นายสุนทร จารุมนต์ กล่าวต่อว่า  ตอนนี้ได้ปรึกษากับ คุณศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกและประธานคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติสนุกเกอร์แล้ว เลยลงความเห็นให้มีการปิดแคมป์ทีมชาติอย่างเด็ดขาดเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อรอดูผลนักกีฬาคนอื่นๆด้วยที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้ไปขอตรวจกับโรงพยาบาลหน่วยงานของรัฐ เพื่อรอผลของการตรวจทุกคนว่า ผลจะออกมาเป็นอย่างไรทั้งจำนวนโค้ช 3 คนและนักกีฬา 25 คน หวังว่าผลการตรวจทุกคนจะเป็นลบทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีมาตรการให้เจ้าหน้าที่มาช่วยฉีดยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณแคมป์ทีมชาติทั้งหมด ตั้งแต่ชั้นทานข้าวจนถึงชั้นเก็บตัวทีมชาติเพื่อความปลอดภัยของทุกคน และเพื่อเป็นไปตามระเบียบของทาง ศบค. และการกีฬาแห่งประเทศไทยอย่างเคร่งครัด

“นอกจากนี้สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยจะแจ้งการติดเชื้อโควิด 19 ของนักกีฬาทีมชาติไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างการกีฬาแห่งประเทศไทยต่อไป ขอให้ทราบบทสรุปการแจ้งและยืนยันของฝ่ายแพทย์กับนักกีฬารายนี้ให้ชัดเจนเสียก่อน”

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่