วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"รมช.มหาดไทย" ร่วมวิ่งธง กม.1,038 อวยพรทีมชาติปลอดภัย "โควิด" คว้าเหรียญโอลิมปิก ฝากคนไทย

“รมช.มหาดไทย” ร่วมวิ่งธง กม.1,038 อวยพรทีมชาติปลอดภัย “โควิด” คว้าเหรียญโอลิมปิก ฝากคนไทย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ร่วมวิ่งธงชาติไทย กม.ที่ 1,038 ส่งต่อกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ผ่านกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ที่ จ.สงขลา ชวนชาวไทยให้กำลังใจ พร้อมอวยพรทีมชาติไทยทุกคนปลอดภัยจากโควิด และคว้าเหรียญโอลิมปิกกลับมาฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทย สรุปจบภารกิจ 14 วัน พี่น้องคนไทยช่วยกันวิ่งสะสมระยะทางรวม 1,088.1 กม.
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดต่อเนื่อง 61 วัน ใน 35 จังหวัด รวมระยะทางวิ่ง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 ได้รับเกียรติจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมอัญเชิญธงชาติไทย และนำขบวนนักวิ่งออกสตาร์ทในวันที่ 14 จากสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 จ.สงขลา

ในพิธีอัญเชิญธงชาติไทย ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารของจังหวัดสงขลาและสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนกิจกรรมอีกหลายท่านเข้าร่วม อาทิ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, อำพล พงศ์สุวรรณ เเละ วงศกร นุ่นชูคันธ์ 2 รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา, จิรนาถ นาถประดิษฐ์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขายและการตลาด บริษัท โตโยต้า สงขลา ผู้จำหน่าย โตโยต้า จำกัด, ปรีชา ประสิทธิ์วรากุล หัวหน้าแผนกการขายและการตลาดภาคใต้ตอนล่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ ศิริวัฒนา จันทร์น้อย ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เมืองใต้ พาณิชย์ หาดใหญ่ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราสิงห์
บรรยากาศการวิ่งผลัดธงชาติไทยในวันที่ 14 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมวิ่งถือธงไตรรงค์โบกสะบัดตลอดเส้นทางในกม.แรก หรือ กม.ที่ 1,038 ของกิจกรรม โดยมีคณะผู้บริหารจากหลายภาคส่วน ร่วมขบวนวิ่ง โดยมีการรักษาระยะห่าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย

ขณะที่ตลอดทั้งวันมีนักวิ่งพี่น้องชาวสงขลาออกมาวิ่งธงชาติไทย ร่วมแสดงพลังใจ เพื่อส่งต่อถึงทัพนักกีฬาไทย รวม 49 คน ช่วงที่ขบวนวิ่งธงชาติไทยถึงเมืองหาดใหญ่ บรรดาเจ้าหน้าที่บริษัทโตโยต้า สาขาหาดใหญ่ ให้การต้อนรับทีมนักวิ่งทุกคน โดยส่งมอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นกำลังใจให้นักวิ่งทุกคน
ทั้งนี้ในวันที่ 14 ของกิจกรรมมีนักวิ่งทั้ง หมด 50 คน ช่วยกันวิ่งนำธงชาติไทยถึงยังจุดหมาย ที่โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 จ.สงขลา โดยวิ่งสะสมระยะทางรวมอีก 50.6 กม. ทำให้ผ่าน 14 วัน วิ่งไปแล้ว 1,088.1 กม. วันอาทิตย์ ที่ 11 เม.ย.64 จะเป็นวันที่ 15 เริ่มวิ่งธงชาติไทยกันต่อจาก โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 จ.สงขลา ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง ระยะทาง 61.8 กม.

นายนิพนธ์ บุญญามณี กล่าวถึงกิจกรรม วิ่งส่งธงชาติไทยไปโตเกียวโอลิมปิกว่า เป็นกิจกรรมที่ช่วยหล่อหลอม และรวมความสามัคคีของไทยการส่งแรงใจแรงเชียร์ไปให้กับนักกีฬาไทยในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ เชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกคนออกมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกคน ที่จะไปแข่งขันทุกประเภทกีฬาท่ามกลางปัญหาและอุปสรรคการระบาดของโควิด-19 ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและคว้าเหรียญรางวัลให้ได้อย่างที่หวังกลับมาฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทย
ด้าน ไปรยา ลาภาโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการโตโยต้าสงขลา ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด (สำนักงานใหญ่) เเละ จิรพล นาถประดิษฐ์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานขายและการตลาด บริษัทโตโยต้าสงขลา ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด เผยร่วมกันว่า ในนามของโตโยต้าสงขลาว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ ยินดีกับนักกีฬาประเทศไทยทุกคนที่ได้ร่วมแข่งขัน ขอให้ทุกคนสู้ ทำอย่างเต็มที่ แฟนๆ กีฬาชาวไทยจะคอยให้กำลังใจ และขอให้ได้เหรียญรางวัลกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่