วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สิงห์ เชียงราย" ฟาดแข้ง "ชลบุรี เอฟซี" แย่งแชมป์ ศึก "ช้าง เอฟเอ คัพ 2020"

“สิงห์ เชียงราย” ฟาดแข้ง “ชลบุรี เอฟซี” แย่งแชมป์ ศึก “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เครื่องดื่มตราช้าง จัดแถลงข่าวความพร้อม ก่อนเกม ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี โดยมี คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬา ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ โดยเครื่องดื่มตราช้าง และคุณธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต พร้อมด้วยตัวแทนสโมสร และสื่อมวลชนเข้าร่วม ที่ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีคุณพาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวว่า “จากที่ทุกคนทราบว่า การแข่งขันรายการนี้ครบ 50 ปี สำหรับการแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดถ้วยหนึ่งในเมืองไทย และถือเป็นรายการที่มีความสำคัญมาก ชิงแชมป์แบบน็อคเอาท์ ทีมที่เป็นแชมป์จะไม่สามารถแพ้ได้เลย”

“แชมป์รายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดในปีนี้ ทีมที่ชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 เป็นทีมสุดท้าย ได้โควต้าลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ และเป็นครั้งแรกที่มีการเลือกให้แชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ”
“แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ในฤดูกาลนี้เป็นการแข่งขันที่น่าเร้าใจมาก ทั้งสองทีมจะสู้เพื่อการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ของสโมสร แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ใช้การแข่งขันแบบปิดไม่ให้แฟนบอลรับชม เราต้องรับผิดชอบต่อสังคม เน้นความปลอดภัย จึงต้องขออนุญาตจัดแบบปิด”
ด้านคุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง ก็อยู่คู่กับฟุตบอลไทยมานาน ถ้วยนี้แข่งขันมา 50 ปี และเราก็ให้การสนับสนุนมา 6 ปีแล้ว ครั้งนี้น่าสนใจเป็นพิเศษ เพราะผู้ชนะจะคว้าแชมป์ได้ 3 สมัยด้วย”
“และอย่างที่คุณพาทิศได้กล่าวไว้ การแข่งขันครั้งนี้มีการเดิมพัน 3 อย่าง ได้แก่ การเป็นแชมป์ 3 สมัย เงินรางวัล 5 ล้านบาท และสิทธิ์การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม”

“สิ่งที่สำคัญรายการนี้คือ เรายึดถือความมีน้ำใจนักกีฬา มีรางวัล Sportmanship Awards ซึ่งมีคณะกรรมการคอยเลือกนักเตะที่เหมาะสม”
สำหรับฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันกัน ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ปทุมธานี วันที่ 11 เม.ย.เวลา 18.00 น. สามารถรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง NBT, T Sports และ AIS Play โดยทีมที่ชนะเลิศรายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในปี 2022

 

 Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่