วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"หนุ่มใต้" เจ็บเอ็นเข่าฉีก! วิ่งจนจบ "วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" เเม่ยักษ์แต่งเเฟนซีสร้างสีสัน

“หนุ่มใต้” เจ็บเอ็นเข่าฉีก! วิ่งจนจบ “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” เเม่ยักษ์แต่งเเฟนซีสร้างสีสัน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เเม่ยักษ์” นักวิ่งเเฟนซี สร้างสีสัน ร่วมวิ่งส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย วันวันที่ 12 ของงาน”วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ปลื้ม! เเม้วิ่งเพียง 1 กม. เเต่มีความสุขมากที่สุด ด้านหนุ่มวัย 30 สปิริตเเรง แม้มีอาการเอ็นเข่าฉีก เเต่ไม่ถอนตัว ขอร่วมวิ่งส่งเเรงเชียร์จนทำภารกิจสำเร็จ ทำให้ผ่าน 12 วัน วิ่งแล้ว 9 จังหวัด สะสมระยะทางรวม 971.9 กม
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 8 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 12 เป็นการวิ่งจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ไป จ.สงขลา วันที่ 12 ระยะทางรวม 74.9 กม.

จากจุดสตาร์ทสำนักงานเทศบาลตำบลหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ไปโรงเรียนวัดบ่อเเดง จ.สงขลา ได้รับเกียรติจากนายสมโชค เสนา ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) ปลัดอาวุโส อำเภอหัวไทร ทำหน้าที่แทนนายอำเภอหัวไทร เป็นผู้ส่งมอบธงให้กับนักวิ่งคนเเรก
ในช่วงเช้า ทีมนักวิ่งธงชาติไทยมุ่งหน้าจาก อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ไป อ.ระโนด จ.สงขลา ตลอดข้างทางทีมนักวิ่งได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์เเละวิวกังหันลมเเละทะเลที่สวยงาม ช่วงสาย กลุ่มพนักงานบริษัท โตโยต้า อ.ระโนด จะออกมาตั้งเเถวรอต้อนรับส่งดอกไม้ พร้อมมอบน้ำให้กับนักวิ่งเเละทีมงาน
ไฮไลต์อยู่ในกม.ที่ 937 “เเอน” ธิดารัตน์ มีบัณฑิต เจ้าของธุรกิจส่วนตัว อายุ 38 ปี หรือที่นักวิ่งที่ชาวสงขลาชอบเรียกว่า “เเม่ยักษ์” จัดเต็ม เเต่งชุดเเฟนซี วิกผมสีเหลือง กระโปรงชมพูสีสดใส ลงถนนวิ่งโบกสะบัดธงไตรรงค์ สร้างสีสันพร้อมเรียกรอยยิ้มจากพี่น้องประชาชนข้างทาง ที่ออกมาส่งกำลังใจได้เป็นอย่างมาก
“แอน” ธิดารัตน์ หรือ “เเม่ยักษ์” เผยว่า ปลื้มใจเเละตื่นเต้นเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง วิ่งผลัดธงชาติไทย เพื่อส่งกำลังใจไปให้นักกีฬา เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่สำหรับตน เเละนักวิ่งอีกหลายๆคนที่เข้าร่วม วันนี้ 1 กม.เทียบกับ 50 กม.ที่เคยวิ่งสำเร็จมาเเล้ว ยังไม่ตื่นเต้น ตื้นตัน เเละรู้สึกมีความสุขเท่ากับการวิ่งเพื่อส่งกำลังใจไปให้นักกีฬา ส่วนชุดเเฟนซีที่เเต่ง ปกติชอบเเต่งวิ่ง ก็เลยเเต่งมาร่วมวิ่งธงชาติในครั้งนี้ด้วย อยากเรา รวมถึงคนอื่นๆ ที่เห็นได้มีรอยยิ้ม ได้สนุก เเละเฮฮา

ขณะที่ รัชธร อินทรีย์ อายุ 30 ปี ถึงเเม้ว่าร่างกายจะไม่เต็มร้อย เพราะมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าซ้าย เเละกำลังรอการผ่าตัด เผยว่า ส่วนตัวภูมิใจที่ได้ออกมาเป็นส่วนหนึ่ง ของการส่งเเรงใจเเรงเชียร์ไปให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น อาการบาดเจ็บไม่เป็นปัญหา วันนี้วิ่งได้เบาๆ ผ่านไปได้สำเร็จ ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองกลับมาเยอะๆ
นายสมโชค เสนา ปลัดอาวุโส อำเภอหัวไทร เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยออกมาร่วมส่งเเรงใจไปให้กับทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเเละพาราลิมปิกเกมส์ มองว่าเป็นกิจกรรมสร้างการรับรู้ที่มีพลังเเละสร้างกำลังใจชั้นดีให้กับนักกีฬาไทย ขอฝากไปถึงนักกีฬาไทยทุกคน ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจทำการฝึกซ้อม เเละเเข่งขัน นำชัยชนะเเละเหรียญรางวัลกลับมาฝากพี่น้องคนไทย ซึ่งพี่น้องคนไทยเฝ้าร่วมติดตามชม เเละส่งกำลังใจเชียร์ ขอให้ทุกคนสู้เพื่อนำชัยชนะกลับมา

ทั้งนี้กิจกรรมในวันที่ 12 มาสิ้นสุดลงที่ โรงเรียนวัดบ่อเเดง จ.สงขลา โดยตลอดนักวิ่งคนไทยช่วยกันวิ่งเก็บระยะทางเพิ่มได้อีก 74.9 กม. ผ่าน 12 วัน วิ่งไปเเล้ว 9 จังหวัด ระยะทางรวม 971.9 กม. วันศุกร์ ที่ 9 เม.ย.64 วันที่ 13 วิ่งผลัดธงชาติไทย จะออกสตาร์ทจากโรงเรียนบ่อเเดง จ.สงขลา ไปยัง สำนักงานการกีฬาเเห่งประเทศไทย ภาค 4 อ.เมือง จ.สงขลา ระยะทางรวม 65.6 กม.

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่