วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"FUN RUN วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ" กระแสแรงเกินคาด!!! เปิดรับสมัครวันแรกเต็ม ทั้ง 5 สนาม

“FUN RUN วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” กระแสแรงเกินคาด!!! เปิดรับสมัครวันแรกเต็ม ทั้ง 5 สนาม

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “FUN RUN วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ กระแสแรงเกินคาด!!! เปิดรับสมัครวันแรก นักวิ่งแห่สมัครล้นหลามเต็มทั้ง 5 สนาม ส่วนกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย ประจวบฯ-ชุมพร เข้าสู่วันที่ 6 สุดประทับใจ เด็กพิเศษร่วมวิ่งขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์
กิจกรรม “FUN RUN วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” กระแสแรงสุดๆ เพียงแค่วันแรกของการเปิดรับสมัคร นักวิ่งแห่ลงทะเบียนเต็มจำนวนทั้ง 5 สนาม ด้านกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” พี่น้องนักวิ่งคนไทยผนึกกำลังวิ่ง 80.7 กม. พิชิตเส้นทางประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ทำให้ผ่าน 6 วัน สะสมระยะทางได้แล้ว 494.1 กม. นอกจากนี้การวิ่งลำดับที่ 31 ของวัน หรือ กม. 443 ยังมีภาพน่ารักสุดประทับใจด้วย เมื่อ “ศิริพร ปฏิมาประกร” สาวน้อยวัย 23 จากชุมพร เด็กพิเศษ ร่วมออกวิ่ง ขอเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจเล็กๆให้ทัพนักกีฬาไทย

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 นายสุนทร โพชสาลี ปลัดอาวุโส อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รักษาการแทนนายอำเภอ นำทีมนักวิ่ง ร่วมกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. หรือเทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว โดยกิจกรรมครั้งนี้ เปิดคัดเลือกประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม 4,658 คน ออกมาวิ่งธงชาติไทย เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย การสู้ศึกโอลิมปิก โตเกียวเกมส์กันคนละ 1 กม.
สำหรับการวิ่งวันที่ 6 ออกสตาร์ทจากปั๊มน้ำมันพีที บางสะพานน้อย 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปเส้นชัย ที่สนามกีฬากลางจังหวัดชุมพร ระยะทางรวม 80.7 กม. โดยนักวิ่งที่เปิดฉากออกสตาร์ทใน กม.เเรก คือ

นายสุนทร โพชสาลี ปลัดอวุโส อ.บางสะพานน้อย จ. ประจวบคีรีขันธ์ รักษาการแทนนายอำเภอ
ในวันที่ 6 มีประชาชนนักวิ่งจากหลายสาขาอาชีพ สับเปลี่ยนหมุนเวียน แท็กทีมกันออกมาวิ่งธงไตรรงค์ตลอดเส้นทาง ในลำดับการวิ่งคนที่ 31 มีภาพบรรยากาศสุดน่ารักประทับใจ เมื่อ “ศิริพร ปฏิมาประกร” สาวน้อยวัย 23 ปี จากชุมพร เด็กที่มีความพิเศษ ได้เป็นส่วนหนึ่งการร่วมวิ่ง กม.ที่ 443 ก่อนท้ายที่สุดทั้ง 80 นักวิ่งจะส่งต่อนำธงไตรรงค์ไปปักที่จุดหมาย สนามกีฬากลางชุมพร ผ่าน 6 วัน วิ่งสะสมระยะทางแล้ว 494.1 กม.
ศิริพร ปฏิมาประกร สาวน้อยวัย 23 ปี เปิดใจถึงการร่วมวิ่งส่งธงชาติไทยฯ ว่าหนูอยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้หลังได้เห็นการประชาสัมพันธ์ ซึ่งหนูมาจากหมู่บ้านมาบอำมฤต ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร จริงๆ แล้วหนูเป็นคนพิเศษ น้ำหนักตอนแรกเกิด 1.5 กก.แต่ก่อนร่างกายจึงไม่ค่อยเเข็งแรง คุณแม่เลยพาปั่นจักรยาน และวิ่ง ร่างกายจึงแข็งแรงขึ้นมาเยอะมากๆ หนูอยากบอกเพื่อนๆ ทุกคนให้หันมาออกกำลังกายกัน เพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดี ไม่เป็นภาระของคนอื่น หนูก็ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวิ่งถือธงเพื่อไปโอลิมปิก

ด้านนายสุนทร โพชสาลี ซึ่งออกสตาร์ทในไม้แรก เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมวิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก มองว่ามีความสำคัญมากๆ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีที่จะประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องคนไทยได้ออกมาร่วมเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยด้วยการวิ่งธงชาติไทย ผ่าน 35 จังหวัด นับ 4,606 กม.เชื่อว่ากิจกรรมนี้ถือเป็นการให้กำลังใจในเชิงสัญลักษณ์ เพื่อหนุนหลังให้นักแค่กีฬาไทยคว้าชัยชนะในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ กลางปีนี้
ส่วนกิจกรรม “FUN RUN วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” เปิดรับสมัครนักวิ่งที่พลาดโอกาสจากการเป็น 1 ใน 4,568 คน ที่ร่วมวิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก เมื่อ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา กระเเสตอบอย่างล้นหลาม โดยวันแรกเปิดลงทะเบียน มีพี่น้องประชาชาวไทยเเห่สมัครกันมาเต็มจำนวนอัตรา ใน 5 สนาม ทั้งที่จ.สงขลา, สุพรรณบุรี, เชียงใหม่, ขอนแก่น และระยอง

ทั้งนี้ผู้ที่พลาดสมัครเข้าร่วมกิจกรรม “FUN RUN” สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วยการวิ่งส่งต่อพลังใจให้ทัพโอลิมปิกไทยคว้าเหรียญในโตเกียวโอลิมปิก 2020 กับกิจกรรม “Flag of Nation Virtual Run” เปิดให้นักวิ่งทุกคนร่วมวิ่งสะสมระยะทาง 1,000,000 กม.ไปด้วยกันได้ทุกที่ ทุกเวลา เเละทุกๆ 1 กม. จะสมทบทุนกม.ละ 1 บาท เพื่อเป้าหมาย 1 ล้านบาท สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งระยะทางวิ่งสะสม ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 599,710 กม.แล้ว
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รับชมการไลฟ์สด พร้อมร่วมคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้กับ อาสาสมัครนักวิ่งเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค “Road to Tokyo 2020” ตลอดทั้งวัน และติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่ www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่