วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โค้ชโจ" ต้องเช็คฟิต ชิดชนก-อมาดู ท่าเรือจ้องปิดตาย "มูริลโล่"

“โค้ชโจ” ต้องเช็คฟิต ชิดชนก-อมาดู ท่าเรือจ้องปิดตาย “มูริลโล่”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 30 คู่ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี
โดยมี มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบใบอนุญาตสโมสร เป็นประธาน พร้อมด้วย ธีระศักดิ์ โพธื์อ้น ผู้ฝึกสอนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี เข้าร่วม
ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ผู้ฝึกสอนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “ต้องขอแสดงความยินดีกับท่าเรือ ที่ได้ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยนะ”
“ส่วนเกมนัดนี้ที่เราต้องเปิดบ้านรับมือท่าเรือ คนที่เจ็บต้องรอเช็คความฟิตของ อมาดู อ็อตตาร่า และชิดชนก แต่ไม่มีใครติดโทษแบน พร้อมจัด 11 คนที่ดีที่สุดลงสนามเกมนี้ แม้ไม่มีผลอะไร แต่จะทำให้ที่นี่เป็นเกมที่สนุกสำหรับคนดู และนี่ก็เป็นเกมสุดท้ายในบ้าน อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมกันเยอะๆ ให้เต็มความจุ 50 เปอร์เซ็นต์ที่ได้รับอนุญาต”
“เกมที่แล้ว ผมได้ให้โอกาส นพพล กับ เฉลิมพล เล่นคู่กัน น่าจะเป็นเกมแรกที่นพพลได้ลงตัวจริงด้วย เขาถือเป็นอนาคตของทีม อยากให้โอกาส แล้วดูว่าเขาจะคว้าไว้ได้ไหม แม้เราเจอเทโรที่มีเกมรุกที่ดี แต่ก็เก็บคลีนชีตได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรามีโชคเช่นกันที่ไม่เสียประตู จากการชนเสาชนคาน ผมก็ต้องให้เครดิตนักเตะทุกคน โดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์คู่นี้ ในอนาคต นพพลเองก็มีโอกาสที่จะได้ช่วยทีมมากขึ้นในปีหน้า เกมนี้ผมก็ได้เห็นอะไรหลายอย่าง มันก็เป็นเกมที่โอเคที่เราได้ 1 คะแนน”

“จริงๆ แล้วนักเตะท่าเรือหลายๆ คน ทั้ง 11 ตัวจริงหรือสำรองก็มีคุณภาพหมด เขาส่งใครมาก็ถือว่าอันตรายทั้งหมด ผมก็บอกนักเตะเราว่าให้รัดกุม เรามีฟอร์มในบ้านที่ดีมาก่อน แต่มันก็ตัดสินเกมนี้ไม่ได้ เพราะฟุตบอลต้องอยู่กับปัจจุบัน ตัวผู้เล่นของพวกเขาอย่าง โบลี่ โบนีญ่า หรือซัวเรซ มีความสามารถการตัดสินเกมได้ ประมาทตรงนี้ไม่ได้เลน พวกเขาอาจมองแค่การแบ่งแต้ม แต่ผมเชื่อว่าพวกเขาสามารถเอาชนะเราได้ และถ้าเราประมาทก็อาจพลาดท่าได้
สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “เราจะจัดทีมที่ดีที่สุดในเกมนี้ เพราะโคราชเล่นได้ดีมากในบ้าน และเราก็อยากมีคะแนน อย่างน้อยที่สุดต้องแบ่งคะแนนกลับมา เกมนี้ เราต้องปิดไม่ให้เขาเล่นบอลในแนวลึกได้จากกองหน้าของเขา และนักเตะอย่างอมาดู”
“หลังจบซีซั่น เราคงปล่อยนักเตะพัก แล้วค่อยประชุมกับผู้บริหาร ว่าจะมีแนวทางการจัดการทีมอย่างไรต่อ ผมไม่ได้กังวลกับสิ่งที่โลกออนไลน์พูดถึงนักเตะของเรามากนัก เพราะก็ทำงานเต็มที่อยู่แล้ว”
“เราต้องจัดการมูริลโล่ให้ดี เพราะมีความแข็งแกร่ง รวดเร็ว และจบสกอร์ได้เฉียบขาด เกมนี้เราต้องเก็บคะแนนกลับมาให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนบอลของเรา รวมถึงมาดามแป้งด้วย หลังจากที่เราพลาดชัยชนะในบ้านของเรามาในเกมล่าสุด”
โปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 30 มีดังนี้ วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 18.00 น. ตราด เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ สนามกีฬากลาง จ.ตราด ถ่ายทอดสดทาง Facebook ของสโมสร 18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง Youtube ของสโมสร และ CH5 HD1 เวลา18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ที่ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง Facebook : Main Stand และ MCOT HD 30 เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง Youtube ของสโมสร 18.00 น. ระยอง เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง ถ่ายทอดสดทาง Facebook ของสโมสร 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY และ NBT 2HD เวลา18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ สนามช้าง อารีน่า ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ AIS PLAY

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่