วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ชาวทองผาภูมิ" ยิ้มแป้น นักปั่น-ผู้ติดตามแห่ร่วมกว่า 3 พัน เศรษฐกิจดีเเงินสะพัดกว่า 10 ล้าน

“ชาวทองผาภูมิ” ยิ้มแป้น นักปั่น-ผู้ติดตามแห่ร่วมกว่า 3 พัน เศรษฐกิจดีเเงินสะพัดกว่า 10 ล้าน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “ชาวบ้านทองผาภูมิ” ยิ้มแป้น !! มีนักปั่นแห่เข้าร่วมการแข่งขันศึกสองล้อประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 มากกว่า 1,000 คน พร้อมทั้งผู้ติดตามและครอบครัวที่เดินทางไปด้วย รวมแล้วเกิน 3,000 คน ด้าน “ปทุมวรรณ ศิลปานนท์” เผยทำให้เศรษฐกิจในอำเภอทองผาภูมิ ดีขึ้น อยากให้สมาคมกีฬาจักรยานฯจัดแข่งขันเช่นนี้ทุกปีๆ ปีละ 2-3 ครั้ง ชาวทองผาภูมิยินดีต้อนรับ
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หลังปิดรับสมัครเเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ปรากฏว่า มีผู้สมัครแข่งขันประเภทถนน และเสือภูเขา มากกว่า 1,000 คน

พลเอกเดชา กล่าวว่า การที่มีนักปั่นสมัครเข้าแข่งขันจำนวนมาก เป็นเพราะว่างเว้นจากการแข่งขันมานาน นักปั่นเลยเกิดความกระหายที่จะลงแข่ง จากยอดผู้สมัครกว่า 1,000 คน จะต้องมีผู้ติดตามและครอบครัวของนักปั่นร่วมเดินทางมาด้วย ยอดรวมทั้งหมดน่าจะเกิน 3,000 คน โดยทุกคนต่างจับจองที่พักในอำเภอทองผาภูมิล่วงหน้า ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ จนที่พักเต็มหมดทุกแห่ง คาดว่าน่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท ส่งผลให้เศรษฐกิจในอำเภอทองผาภูมิกลับมาฟื้นฟูอีกครั้งหนึ่ง หลังจากซบเซาเพราะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา
คุณปทุมวรรณ ศิลปานนท์ ประธานชมรมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อำเภอทองผาภูมิ เปิดเผยว่า ช่วงที่สมาคมกีฬาจักรยานฯจัดการแข่งขันในทุก ๆ ปี เศรษฐกิจในเขตเทศบาลตำบลทองผาภูมิจะเฟื่องฟูมาก โดยเฉพาะโรงแรมที่พัก และรีสอร์ตต่าง ๆ จะเต็มทุกแห่ง ตนเป็นเจ้าของโรงแรม ส.บุญยงค์ ห้องพักถูกจองเต็ม ส่วนโรงแรมที่อยู่รอบนอกลูกค้าไปพักค่อนข้างเยอะ ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่ปรับลดราคาห้องพักต่ำกว่าปกติ เป็นการดึงดูดลูกค้าอีกทางหนึ่ง ในส่วนชมรมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อำเภอทองผาภูมิ ยินดีสนับสนุนสมาคกีฬาจักรยานฯ และเทศบาลตำบลทองผาภูมิ อย่างเต็มที่ ล่าสุดได้มอบน้ำดื่มให้แก่คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ จำนวน 1,500 ขวด

“จากการที่มีลูกค้ามาใช้บริการโรงแรมที่พักจำนวนมาก ผลดีที่ได้รับคือทำให้ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอทองผาภูมิ มีความคึกคัก มีผู้ไปจับจ่ายใช้สอยอุดหนุนสินค้า ทำให้เศรษฐกิจในอำเภอทองผาภูมิ ที่เคยซบเซาเพราะการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง
นายกสองล้อไทย กล่าว ด้านกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จัดวันที่ 5 มีนาคม เวลา 15.00 น. โดยมี นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. เป็นประธานพิธีเปิด จะมีการตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด และมีการคัดกรองถึง 2 ชั้น โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพียง 200 คน มีการเว้นระยะห่างของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ขณะเดียวกันสมาคมฯเปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี และยังมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด รวมทั้งการประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life ที่มีอายุมากที่สุด กับอายุน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง

โปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้ วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม ประเภทถนน ไทม์ไทรอัล เริ่มเวลา 09.00 น., วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม แข่งขันประเภทเสือภูเขา ครอสคันทรี่ เริ่มเวลา 09.00 น. และ ดาวน์ฮิล เริ่มเวลา 10.00 น. ซึ่งการแข่งขันดาวน์ฮิล จะมีการถ่ายทอดสดในรอบชิงชนะเลิศ ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association เวลา 13.00-16.00 น., วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม แข่งขันประเภทถนน อินไลน์เรซ เริ่มเวลา 08.00 น. มีการถ่ายทอดสด รุ่นทั่วไปชาย ทางไทยพีบีเอส ระหว่างเวลา 14.00-16.00 น. และการแข่งขันเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์ มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association ตั้งแต่รอบแรกถึงรอบชิงชนะเลิศ เวลา 09.00-12.00 น.

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่