วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ญี่ปุ่น" เล็งเพิ่มทีมงานผู้หญิง ในโอลิมปิก โตเกียว 2020

“ญี่ปุ่น” เล็งเพิ่มทีมงานผู้หญิง ในโอลิมปิก โตเกียว 2020

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 คนใหม่ คาดหวังว่า จะมีแฟน ๆ กีฬา เข้าชมการแข่งขันได้ เพียงแต่อาจต้องจำกัดจำนวน เพื่อการป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยจะมีการหารือร่วมกันต่อไป ขณะที่ ฝ่ายจัด โตเกียวเกมส์ เล็งเพิ่มคณะกรรมการจัดงาน ที่เป็นผู้หญิงเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 11 คน ตามความต้องการของ ไซโกะ ที่หวังให้มีผู้หญิงร้อยละ 40 ของคณะกรรมการทั้งหมด
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวถึงความคืบหน้าในการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า เจ้าภาพญี่ปุ่น กำลังเดินหน้าจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยทาง ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 คนใหม่ คาดหวังว่า จะมีแฟน ๆ กีฬา เข้าชมการแข่งขันได้ เพียงแต่อาจต้องจำกัดจำนวน เพื่อเป็นการป้องกันไวรัสโควิด-19
โดยในเรื่องนี้ ไอโอซี และญี่ปุ่น รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะมีการพิจารณาร่วมกันต่อไป ว่าจะกำหนดมาตรการต่าง ๆ อย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้ โธมัส บาค ประธานไอโอซี เคยระบุไว้ว่า จะมีการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว เดือนเม.ย. หรือ พ.ค.นี้
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังถือเป็นข่าวดีอีก เมื่อ ฝ่ายจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 เตรียมที่จะเพิ่มคณะกรรมการจัดงานโตเกียวเกมส์ ที่เป็นผู้หญิงเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 11 คน ตามความต้องการของ ไซโกะ ที่หวังให้มีผู้หญิงร้อยละ 40 ของคณะกรรมการทั้งหมด

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่