วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กอ๊อด" ตั้งคณะกรรมการคุม งบสนับสนุนสโมสร

“บิ๊กอ๊อด” ตั้งคณะกรรมการคุม งบสนับสนุนสโมสร

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ที่ ห้องประชุม ชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา สมาคมฯจัดการประชุมสภากรรมการ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โดยมี พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, อุปนายกสมาคมฯ ประกอบด้วย ดร.ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ นางศิริมา พานิชชีวะ, อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ, นายยุทธนา หยิมการุณ รนซ์
สภากรรมการ ประกอบด้วย รศ.ดร. วิชิต คะนึงสุขเกษม, พล.ร.ต.นิกูล อินทรสุวรรณ, นายมิตติ ติยะไพรัช, นายณรงค์ ห้วยหงษ์ทอง, นายพงษ์ศักดิ์ มูลสาร และ นายสมเกียรติ กิตติธรกุล, นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ, นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์, นายธวัช อุยสุย, นายบริพัฒน์ สมมี, นายธนวัชร นิติกาญจนา, นายณัฐ ชยุติมันต์, นายศศิศ สิงโตทอง ร่วมประชุมผ่านทางวีดิโอคอนเฟอเรนซ์

ที่ประชุมมีการรายงานความคืบหน้า การยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเซีย กลุ่ม G รอบที่ 2 โดยที่ประชุมรับทราบถึงหน้าที่รับผิดชอบ และช่วงเวลาที่สำคัญการยื่นเรื่องเอกสาร และหารือกับหน่วยงานของรัฐเกี่ยวกับมาตรการป้องกัน ไวรัสโควิด-19
รวมถึงการดำเนินงานของฟุตบอลลีกอาชีพ โดยบริษัท ไทยลีก จำกัด นำเสนอข้อสรุปจากการประชุมสโมสร เกี่ยวกับเงื่อนไขการใช้ VAR นัดสุดท้ายของฤดูกาลลีกสูงสุด และที่ประชุมรับทราบถึงสถานการณ์แข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2020 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งสมาคมฯ และบริษัทไทยลีก ทำงานประสานกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ดำเนินการแข่งขันเดินหน้าต่อไป
ที่ประชุมอนุมัติหลักการตั้งคณะกรรมการ พิจารณาการจัดสรรเงินสนับสนุนสโมสรสมาชิก จากค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกอาชีพ ฟุตบอลทีมชาติ ฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ที่ได้ผู้ถือลิขสิทธิ์สำหรับรอบสัญญาใหม่เป็นระยะเวลา 8 ปี
และมีมูลค่าที่มากขึ้นกว่าเดิม จึงเห็นควรให้มีการตั้งคณะกรรมการจัดสรรค่าลิขสิทธิ์ในส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นให้สโมสรสมาชิก นำเสนอรูปแบบหรือแนวทางที่เหมาะสม เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ก่อนนำเสนอต่อสภากรรมการ และสโมสรต่อไป

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่