วันเสาร์, กันยายน 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเรียกขุนพลตะกร้อทีมชาติ เข้าแค้มป์ "ภูตะวัน-ศิริฒน์"ติดโผ

เรียกขุนพลตะกร้อทีมชาติ เข้าแค้มป์ “ภูตะวัน-ศิริฒน์”ติดโผ

พิมพ์ไทยออนไลน์// เรียกขุนพลตะกร้อชายและหญิง เข้าเก็บตัวทีมชาติไทย “ภูตะวัน โสภา” ดาวรุ่งพุ่งแรงถูกเรียกติดธงครั้งแรก ส่วน ศิริวัฒน์ สาขา ตัวเสิร์ฟมากประสบการณ์ ฟิตปั๋งก็มีชื่อหวนคืนแค้มป์ตะกร้อทีมชาติอีกครั้ง
ความเคลื่อนไหวแค้มป์ตะกร้อทีมชาติไทย หลังจากที่ต้องยุติการเก็บตัวฝึกซ้อมเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดมีข่าวดีเมื่อจะได้กลับมาทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง โดยนายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกันได้ข้อสรุปแล้วว่า นักกีฬาตะกร้อทั้งทีมชายและทีมหญิงจะเข้าเก็บตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 1 มีนาคม 2564 นี้ ที่ศูนย์ฝึกตะกร้อแห่งประเทศไทย คลอง 2 จ.ปทุมธานี
“ช่วงที่ผ่านมาทราบกันดีว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเก็บตัวต้องชะงัก แต่สถานการณ์ล่าสุดเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ หลายพื้นที่หลายกิจกรรมได้มีการผ่อนคลาย จังหวัดปทุมธานี ก็ได้อนุญาติให้ทำกิจกรรมได้แล้ว เพื่อไม่ให้เสียเวลาจึงกำหนดว่าจะเก็บตัวต้นมีนาคมนี้”
เลขาฯตะกร้อไทย กล่าวต่อว่า การเก็บตัวครั้งนี้จะต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 และไม่ให้ศูนย์ฝึกตะกร้อเสียชื่อเสียง ดังนั้นนักกีฬา ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคน คนที่ปลอดเชื้อเท่านั้น จึงจะได้เข้า ซึ่งต้องป้องกันไว้ก่อน เนื่องจากว่านักกีฬาทั้งชายและหญิงมาจากต่างพื้นที่ และไม่รู้ว่าเคยเดินทางไปไหนมาบ้าง
“เมื่อเข้าเก็บตัวแล้วนักกีฬา ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องโหลดแอฟพิเคชั่นติดตามตัวทุกคน และจะต้องอยู่ภายใต้กฏระเบียบอย่างเข้มงวด หากจะออกไปข้างนอกจะต้องแจ้งต่อผู้ควบคุมทีม ว่าจะไปที่ไหน ซึ่งตรงนี้จะมีการกำหนดระบุสถานที่ไว้ว่าที่ไหนไปได้ และที่ไหนห้ามไปเด็ดขาด นอกจากนี้ทั้งพ่อครัวแม่ครัว คนส่งของเข้าออกก็จะต้องทำการตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้ง บุคคลภายนอกจะเข้าออกตามอำเภอใจไม่ได้”
นายกมล ตันกิมหงส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อชายทีมชาติไทย เผยว่า ข้อกำหนดต่างๆ ทุกคนก็ต้องปฏิบัติตามนั้น สำหรับวันเวลาก็ขึ้นอยู่กับสมาคมตะกร้อฯ เป็นผู้กำหนดให้เข้าแค้มป์ได้เมื่อไหร่ ตอนนี้ทุกคนต้องป้องกันระวังตนเองให้ดี
ต่อข้อถามการเก็บตัวครั้งนี้มีการเรียกนักกีฬาชาย เข้าเสริมทีมเพิ่มเติมหรือไม่ นายกมล กล่าวว่า ได้เรียกตัว ศิริวัฒน์ สาขา ตัวเสิร์ฟจอมเก่าที่หายจากการบาดเจ็บแล้ว กับ ภูตะวัน โสภา ดาวรุ่งในตำแหน่งตัวทำเข้าแค้มป์ด้วย ซึ่งในส่วนของ ศิริวัฒน์ ได้เฝ้าติดตามดูการฟื้นตัวมาตลอด ส่วน ภูตะวันต้องการให้เข้าไปเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้เพื่อเป็นกำลังสำคัญต่อไปในอนาคต

 

 Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่