วันเสาร์, กันยายน 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาดิโอโก้ ซัดประเดิม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนตราด เอฟซี 2-1

ดิโอโก้ ซัดประเดิม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนตราด เอฟซี 2-1

พิมพ์ไทยออนไลน์// การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 18 ของฤดูกาล 2020/21 ระหว่างบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงศึกไทยลีก เปิดบ้าน ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 9ก.พ.ที่ผ่านมา รับการมาเยือนของตราด เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตารางคะแนน เกมนี้ ทัพ “เดอะ แรบบิท” เปลี่ยนแปลงผู้เล่น 3 คนจากนัดที่บุกไปเอาชนะโปลิศ เทโร เอฟซี 2-0 โดยส่งวิคเตอร์ คาร์โดโซ่, เชาว์วัตน์ วีระชาติ และเจนรบ สำเภาดี เป็นตัวจริง

เริ่มต้นเกมนาทีแรก เจ้าบ้านบีจีพียู ทักทายทันทีจากการยิงนอกกรอบเขตโทษของ สุมัญญา ปุริสาย แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น “เดอะ แรบบิท” ที่ครองเกมบุกอย่างต่อเนื่องขาดแต่เพียงจังหวะจบสกอร์เท่านั้น นาทีที่ 25 ตราด เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการหลุดขึ้นมาทางขวาของ ริคาร์โด ซานโตส ก่อนจะล็อกหลบแนวรับเจ้าบ้าน และตวัดผ่านบอลต่อทันที แต่บอลพุ่งไปแฉลบแนวรับบีจี ปทุมฯ เข้าประตูไป จนนาทีที่ 34 บีจี ปทุมฯ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนนายทวารตราด เอฟซี ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด กลับมาเสมอกันที่ 1-1
นาทีที่ 45 บีจี ปทุมฯ แซงขึ้นนำเป็น 2-1 จากจังหวะเปลี่ยนบอลมาทางกราบขวาของ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ให้กับดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแตะหลบผู้เล่นตราด เอฟซี ยิงทันทีด้วยซ้าย บอลพุ่งไปแฉลบกองหลังของผู้มาเยือน บอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม และนี่คือประตูแรกของกองหน้าชาวบราซิลกับทัพ “เดอะ แรบบิท” อีกด้วย และหมดครึ่งแรกบีจี ปทุมฯนำห่าง 2-1

ครึ่งหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ดบุกเข้าใส่ผู้มาเยือน และได้ลุ้นทำประตูนาทีที่ 49 จากจังหวะที่เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้สับไกลจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งไปตรงตัวนายทวารของตราด เอฟซี เชาว์วัตน์ วีระชาติ ลองยิงไกลอีกครั้งในนาทีที่ 52 แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป
นาทีที่ 67 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นพร้อมกันสองคน โดยส่ง มิสึรุ มารุโอกะ และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ เล่นแทนเชาว์วัตน์ วีระชาติ และสุมัญญา ปุริสาย นาทีที่ 70 ทัพ “เดอะ แรบบิท” ได้ลูกฟรีคิกจากจังหวะ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ โดนทำฟาล์วหน้ากรอบเขตโทษ และดิโอโก้ที่ลุกขึ้นมายิงด้วยตัวเอง บอลพุ่งเรียดพื้น และทำท่าจะเสียบเสาไกลแต่นายทวารทีมเยือนพุ่งปัดบอลได้ทัน

นาทีที่ 90+3 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ปั่นหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเหินออกข้ามคานออกไป กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เฉือนชนะตราด เอฟซี 2-1 “เดอะ แรบบิท” เก็บชัยชนะนัดที่ 16 ของฤดูกาลและมี 50 คะแนนรั้งตำแหน่งจ่าฝูงศึกโตโยต้า ไทยลีกฤดูกาล 2020/21 ต่อไป
โปรแกรมนัดต่อไปบีจี ปทุมฯ ออกไปเยือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.00 น. ที่สนามช้าง อารีนา

 

 Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่