วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สุชัย" เดินเครื่องระเบิดหวดอาชีพแบบปิด ช่วยนักเทนนิสช่วงโควิด-แถมจัดไอทีเอฟเด็ก

“สุชัย” เดินเครื่องระเบิดหวดอาชีพแบบปิด ช่วยนักเทนนิสช่วงโควิด-แถมจัดไอทีเอฟเด็ก

พิมพ์ไทยออนไลน์// สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ดีเดย์ 15-21 ก.พ.นี้ ระเบิดศึกอาชีพรายการแรกของปี “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 6 แสนบาท จัดแบบปิดไม่มีผู้ชม ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 “สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม” หวังเป็นรายการที่ช่วยนักหวดไทยได้มีเวทีแข่งขัน ช่วงที่ประสบปัญหาจากโควิด พร้อมเอาใจเด็กๆ จัดแมทช์นานาชาติ สะสมอันดับเยาวชนโลก หลังได้รับไฟเขียวจาก “ไอทีเอฟ” รวมถึงจัด “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” อีกรายการ
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า หลังจากที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เปิดให้นักเทนนิสในโครงการ “แอลทีเอที อะคาเดมี่” ฝึกซ้อมได้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ล่าสุด สมาคมเตรียมจัดการแข่งขัน เป็นลักษณะการถ่ายทอดการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมในสนาม ตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกำหนด รวมทั้งจัดคัดเลือกเยาวชนทีมชาติไทยและทีมชาติไทยชุดใหญ่
รายการแรกที่สมาคม จัดที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ปีนี้คือ การแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ครั้งที่ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-21 ก.พ.2564 จัดรายการเดียวกัน เป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ.2564 ชิงเงินรางวัลพร้อมคะแนนสะสมเช่นกัน เป็นรายการที่ช่วยให้นักเทนนิสไทยได้มีเวทีแข่งขัน หลังจากที่ต้องว่างเว้นเนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19
“ผมทราบมาว่า ปีที่แล้วมีการจัดรายการ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ช่วยให้นักเทนนิสได้มีโอกาสแข่งขัน หลังจากต้องหยุดหลายเดือน เพราะทั้งในประเทศและทั่วโลกไม่สามารถจัดแข่งขันเทนนิสได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงยินดีที่จะสนับสนุนจัดการแข่งขันในปีนี้อีก”
นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า สมาคมประสานไปยัง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ เพื่อขอจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ในช่วงที่ไทยจัดได้ และล่าสุด ไอทีเอฟ อนุมัติให้สมาคมจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ส ระดับเกรด 4 รายการ “แอลทีเอที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจ 4” สำหรับเยาวชนชายและหญิง อายุ 13-18 ปี จัดครั้งแรก ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-6 มี.ค.2564 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

“สำหรับการคัดเลือกทีมชาติ โดยทีมชาติชุดใหญ่ แบ่งช่วงจัดแข่งขัน วันที่ 23 มี.ค.-9 เม.ย.2564 ส่วนการคัดเยาวชนทีมชาติ หรือทีมชาติชุดเล็ก วันที่ 5-10 เม.ย.นี้ ทุกการจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งสิ้น”
นายสุชัย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันเทนนิสเยาวชน “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ประจำปี 2564 ครั้งที่ 1 รายการนี้มีความสำคัญต่อการพัฒนานักหวดในระดับเยาวชน ทางสมาคมยืนยันว่าจัดการแข่งขันเช่นเดิม ซึ่งครั้งที่ 1 วันที่ 20-22 ก.พ.2564 พร้อมกัน 4 ภาค โดยภาคกลาง จัดที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี, ภาคเหนือ ที่สนามเทนนิสศรีชาพันธุ์ (ปั้นดิน) จ.น่าน, ภาคอีสาน ที่สนามเทนนิสค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา และภาคใต้ ที่สนามเทนนิสเทศบาลนครหาดใหญ่ (จิระนคร) จ.สงขลา

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่