วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาคลายล็อก! ลอนเทนนิสเปิดสนาม นักหวดซ้อมเข้มแบบคุม "โควิด-19"

คลายล็อก! ลอนเทนนิสเปิดสนาม นักหวดซ้อมเข้มแบบคุม “โควิด-19”

พิมพ์ไทยออนไลน์// สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดให้นักหวดในโครงการ “แอลทีเอที อะคาเดมี่” ลงสนามฝึกซ้อมแล้ว ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 3ก.พ.ที่ผ่านมา เปิดศูนย์ฝึกเทนนิส “แอลทีเอที อะคาเดมี่” ที่ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นนทบุรี ให้นักเทนนิสชายและหญิงในโครงการ “แอลทีเอที อะคาเดมี่” ฝึกซ้อม ซึ่งแยกกันฝึกซ้อมตามสนามต่างๆทั้งหมด 10 สนาม และ 1 เซ็นเตอร์คอร์ต โดยมีโค้ชประจำสมาคมรวมถึงเทรนเนอร์ดูแลการฝึกซ้อมตลอด ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ปฏิบัติตามมาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค ตั้งแต่เริ่มพบการระบาดในจังหวัดนนทบุรีอย่างเคร่งครัด จนเปิดให้มีการฝึกซ้อม หลังจากมีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่18) ให้ผ่อนคลายข้อกำหนด มาตรการโควิด-19 ระบุว่า จังหวัดนนทบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้สนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา การฝึกซ้อม การแข่งขันหรือเพื่อการเรียนการสอนทุกประเภทกีฬา สามารถเปิดตามปกติ เป็นลักษณะการถ่ายทอดการแข่งขันไม่มีผู้ชมในสนามแข่งขัน ซึ่งผู้จัดการแข่งขันต้องดำเนินการตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกำหนดด้วย

ในส่วนการฝึกซ้อมของนักเทนนิสโครงการ “แอลทีเอที อะคาเดมี่” จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย จัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสนาม รวมถึงมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการ ผู้เข้ามาใช้สนามก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หากต้องถอดหน้ากากอนามัยออก จะต้องมีการเว้นระยะห่างที่เหมาะสม และไม่ให้รวมกลุ่มทำกิจกรรมใดๆ ที่ใกล้ชิดกันทั้งสิ้น

 

 Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่