วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาสมาคมฯ-กรมพลศึกษา วางปฏิทินฟุตบอลเยาวชน-พัฒนาหลักสูตรขั้นพื้นฐาน ร่วมกัน

สมาคมฯ-กรมพลศึกษา วางปฏิทินฟุตบอลเยาวชน-พัฒนาหลักสูตรขั้นพื้นฐาน ร่วมกัน

พิมพ์ไทยออนไลน์// ที่ ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 ม.ค.​ สมาคมฯ และ กรมพลศึกษา ประชุมแผนพัฒนากีฬาฟุตบอลระดับเยาวชนสู่ความเป็นเลิศ และจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในประเทศยอย่างเป็นระบบ รวมไปถึงการจัดปฏิทินการแข่งขันให้สอดคล้องกับ โปรแกรมของทีมเยาวชนทีมชาติไทย และพัฒนาหลักสูตรผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอนขั้นพื้นฐานร่วมกัน
ที่ประชุมประกอบด้วย สุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพล ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมพลศึกษา, พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, มร. การ์เลส โรมาโกซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค, เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ เจ้าหน้าที่กรมพลศึกษา เข้าร่วมหารือ
ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีประเด็นหลักคือ การหารือเรื่องโครงสร้างการแข่งขันฟุตบอลแต่รุ่นอายุ ความเหมาะสมของระยะเวลา จำนวนแมตช์แข่งขันต่อปีของผู้เล่น สภาพร่างกาย ช่วงเวลาเปิด-ปิด ภาคเรียน
การปรับปรุงปฏิทิน ที่จะสอดคล้องกับการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยยูธ ลีก และฟุตบอลไทยวีเมนส์ ลีก และฟุตบอลของกรมพลศึกษาแต่ละรุ่น เพื่อไม่ให้โปรแกรมแข่งขันของแต่ละรายการตรงกับ โปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมเยาวชนทีมชาติไทย ทั้งประเภทชายและหญิง เริ่มวางแผนในปี 2564 ทันที

นอกจากนี้สมาคมฯ และ กรมพลศึกษา หวังให้การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนของไทย มีจำนวนเกมที่พอเหมาะ ไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย การพักผ่อน และการเรียน ของนักกีฬา พร้อมทั้งมีการวางแผนพัฒนาบุคลากรทั้งผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสิน ให้มีเนื้อหาใกล้เคียงกัน และสามารถต่อยอดระดับสูงขึ้นที่สมาคมฯ มีการจัดอบรมได้
นอกจากนี้มีการหารือเรื่องของการเก็บสถิติข้อมูลของนักกีฬา และบุคลากรแต่ละส่วน เพื่อนำไปเป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกันในอนาคต
สำหรับกรมพลศึกษา เตรียมจัดแข่งขันฟุตบอลนักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ก. ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก. ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภท ก.
รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ข. และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภททั่วไป ชิงถ้วยกรมพลศึกษา

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่