วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาไทยลีก ประชุมมาตรการแข่งขันแบบปิด ไทยลีก 1-2 เปิดด้นก.พ.นี้

ไทยลีก ประชุมมาตรการแข่งขันแบบปิด ไทยลีก 1-2 เปิดด้นก.พ.นี้

พิมพ์ไทยออนไลน์// ไทยลีกจัดประชุมร่วมกับ สโมสรไทยลีก 1-2 เพื่อแจ้งมาตรการแข่งขันแบบปิดและมีเหย้า-เยือน หลังจากได้รับอนุมัติจากศบค. โดยจะเริ่มแข่งขันเต็มรูปแบบ วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564
ที่ ห้องประชุม บริษัท ไทยลีก จำกัด เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดประชุมสโมสรไทยลีก 1-2 โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบหมายให้ กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรสมาชิก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

การประชุมในครั้งนี้มีสาระสำคัญดังนี้ 1. ปฏิทินการแข่งขัน เริ่มการแข่งขัน ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 1.2. ไทยลีก 1-2 แข่งขันวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2564 โดยนำแมตช์แข่งขันในเดือนมกราคม แข่งขันเดือนกุมภาพันธ์ และจบฤดูกาลสิ้นเดือนมีนาคม และมีการแข่งขันช่วงกลางสัปดาห์ของไทยลีก 1 ทั้งหมด 5 นัด และไทยลีก 2 ทั้งหมด 7 นัด จะมีแมตช์นำร่อง ในวันที่ 31 มกราคม 2564 เป็นนัดตกค้าง ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี เนื่องจาก จ. เชียงราย อยู่ในพื้นที่มีความเสี่ยงต่ำ
ศบค. ยังไม่อนุญาตให้จัดการแข่งขัน สำหรับสโมสรที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 5 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และสมุทรสาคร ในเบื้องต้น สโมสรที่อยู่ใน 5 จังหวัดดังกล่าว จำเป็นต้องหาสนามแข่งขันสนามกลาง จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันที่ 3 เมษายน, รอบรองชนะเลิศ วันที่ 7 เมษายน และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 เมษายน เพลย์ออฟไทยลีก 2 หาทีมเลื่อนชั้นไทยลีก 1 รอบรองชนะเลิศ (เหย้า-เยือน) วันที่ 4 และ 10 เมษายน รอบชิงชนะเลิศ (เหย้า-เยือน) จะแข่งขันวันที่ 17 และ 24 เมษายน
ข้อปฏิบัติการแข่งขัน ไทยลีกและสโมสรส่งรายชื่อนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ แข่งขันตลอดฤดูกาล ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อส่งต่อกระทรวงมหาดไทย และประสานต่อไปยังจังหวัด การขออนุญาตให้มีการแข่งขัน และเอกสารรับรองการเดินทางข้ามจังหวัด ผู้จัดการแข่งขัน จัดการแข่งขันตามคู่มือจัดการแข่งขันฟุตบอลแบบปิด และให้มีการใช้แอพพลิเคชั่น ไทยชนะ และ สปิริต
นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ต้องผ่านการตรวจเชื้อโควิด-19 ทุกเดือน หากพบผู้ติดเชื้อ ให้แจ้งหน่วยงานสาธารณสุขที่รับผิดชอบและดำเนินการควบคุมโรค และใช้แอพพลิเคชัน หมอชนะ

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่