วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ส.ว่ายน้ำ" วางแผนยาวลุยซีเกมส์ ส่งทีมงานประกบนักกีฬาซ้อม

“ส.ว่ายน้ำ” วางแผนยาวลุยซีเกมส์ ส่งทีมงานประกบนักกีฬาซ้อม

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “ส.ว่ายน้ำ” วางเเผนระยะยาว ก่อนแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ส่งทีมงานประกบดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาที่เเยกซ้อมกับต้นสังกัด ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเตรียมเสนอไทยเป็นเจ้าภาพว่ายน้ำ ”เอเชียนเอจ2021” เพื่อเป็นสนามประลองฝีมือให้กับนักว่ายน้ำไทย ก่อนร่วมแข่งซีเกมส์ ปลายปีนี้
พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย สู้ศึก “เอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์” ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เเละกีฬา”ซีเกมส์2021” ที่เวียดนาม ช่วงปลายปี ว่าขณะนี้เป็นไปได้สูงที่การเเข่งขัน”เอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์” ไทยเป็นเจ้าภาพกลางปีนี้ จะถูกเลื่อนออกไปเป็นต้นปี2565 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังรุนเเรง ทำให้การเเข่งขันระดับนานาชาติ ที่ต้องโฟกัสเหลือรายการเดียวคือ ซีเกมส์ ที่เวียดนาม

ทั้งนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำคัดเลือกนักกีฬาชาย-หญิง จำนวน26คน โดยดูผลงานของเเต่ละคนในรอบปีที่ผ่านมา เเต่สถานการณ์โควิด-19 ระลอกสองภายในประเทศ ไม่สามารถเรียกตัวนักกีฬามาเก็บตัวได้
อย่างไรก็ตามสมาคมฯได้ติดตามการฝึกซ้อมของทุกคน ที่เเยกย้ายไปฝึกกับทางสโมสรต้นสังกัดอย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งทีมกายภาพเเละนักจิตวิทยา รวมถึงการดูเเลในส่วนของวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างต่อเนื่อง คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการฝึกซ้อมในลักษณะนี้ เพื่อรักษาสภาพร่างกาย
พล.อ. เจริญ กล่าวต่อว่า หากสถานการณ์โควิดทั่วโลกดีขึ้น เเผนการฝึกซ้อมที่วางไว้ทั้งในเเละต่างประเทศ เริ่มขึ้นทันที จะเรียกตัวนักกีฬาประเภททีมเก็บตัวฝึกซ้อมให้ได้2ครั้ง ครั้งละ3สัปดาห์ ที่สระว่ายน้ำวิสุทธารมย์ ศูนย์ฝึกกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ที่สมาคมฯเซ็นMOUกับกรมพลศึกษา ก่อนการเเข่งขันซีเกมส์จะเริ่มขึ้น
สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกนักกีฬาเพิ่มเติมหลังจากนี้ จะดูจากการเเข่งขันรายการชิงเเชมป์ประเทศไทย ช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่จะกลับมาเเข่งขันอีกครั้ง โดยจะตัดตัวครั้งสุดท้ายในช่วงเดือนกันยายน

นอกจากนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยังมีเเผนที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการเเข่งขันว่ายน้ำรายการ“ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2021”ในช่วงเดือนก.ย.ปีนี้ ตามเเผนนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมงานเสนอกับทางสหพันธ์ว่ายน้ำเเห่งเอเชีย หากเป็นไปตามเเผน นักว่ายน้ำของไทยจะได้มีโอกาสประลองฝีมือในระดับนานาชาติก่อนลุยศึกซีเกมส์ในช่วงปลายปี
“ส.ว่ายน้ำ”วางเเผนระยะยาวเตรียมซีเกมส์ส่งทีมงานประกบดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาที่เเยกซ้อมกับต้นสังกัด ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเตรียมเสนอไทยเป็นเจ้าภาพว่ายน้ำ”เอเชียนเอจ2021”เพื่อเป็นสนามประลองฝีมือให้กับนักว่ายน้ำไทย ก่อนลุยศึกซีเกมส์ปลายปี
พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย สู้ศึก “เอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์” ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เเละกีฬา”ซีเกมส์2021” ที่ประเทศเวียดนามในช่วงปลายปี ว่าขณะนี้เป็นไปได้สูงที่การเเข่งขัน”เอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์”ที่ไทยในช่วงกลางปี จะถูกเลื่อนออกไปเป็นต้นปี2565 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังรุนเเรงอยู่ ทำให้การเเข่งขันระดับนานาชาติ ที่ต้องโฟกัสเหลือรายการเดียวคือซีเกมส์ที่เวียดนาม ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ได้คัดเลือกนักกีฬาชาย-หญิง จำนวน26คน โดยดูผลงานของเเต่ละคนในรอบปีที่ผ่านมา เเต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ระลอกสองที่เกิดขึ้นภายในประเทศ ทำให้ยังไม่สามารถเรียกตัวนักกีฬามาเก็บตัวได้

อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯได้ติดตามการฝึกซ้อมของทุกคนที่เเยกย้ายไปฝึกกับทางสโมสรต้นสังกัดอย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งทีมกายภาพเเละนักจิตวิทยา รวมถึงการดูเเลในส่วนของวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างต่อเนื่อง คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการฝึกซ้อมในลักษณะนี้ เพื่อรักษาสภาพร่างกาย
พล.อ. เจริญ กล่าวต่อว่า หากสถานการณ์โควิดทั่วโลกดีขึ้น เเผนการฝึกซ้อมที่วางไว้ทั้งในเเละต่างประเทศ จะมีเรียกตัวนักกีฬาประเภททีมมาเก็บตัวฝึกซ้อมให้ได้2ครั้ง ครั้งละ3สัปดาห์ ที่สระว่ายน้ำวิสุทธารมย์ ศูนย์ฝึกกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ที่สมาคมฯเซ็นMOUกับทางกรมพลศึกษา ก่อนซีเกมส์จะเริ่มขึ้น
สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกนักกีฬาหลังจากนี้ จะดูการเเข่งขันรายการชิงเเชมป์ประเทศไทย ปลายเดือนเม.ย.กลับมาเเข่งขันอีกครั้ง โดยจะตัดตัวครั้งสุดท้าย เดือนกันยายน
นอกจากนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯมีเเผนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ การเเข่งขันว่ายน้ำรายการ“ASIAN AGE GROUP CHAMPIONSHIP 2021” เดือนก.ย.ปีนี้ ตามเเผนนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมงานเสนอกับทางสหพันธ์ว่ายน้ำเเห่งเอเชีย หากเป็นไปตามเเผน นักว่ายน้ำไทยจะได้มีโอกาสประลองฝีมือในระดับนานาชาติ ก่อนลุยศึกซีเกมส์ ปลายปีนี้

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่