วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"แม็กซิมัส ควง สลักทิพย์" คว้าแชมป์เทนนิส "ไทยแลนด์ เวิลด์ จูเนียร์ แรงกิง"

“แม็กซิมัส ควง สลักทิพย์” คว้าแชมป์เทนนิส “ไทยแลนด์ เวิลด์ จูเนียร์ แรงกิง”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // 2 นักหวดเยาวชนทีมชาติไทย แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ และ สลักทิพย์ อุ่นเมือง ทั้งคู่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยว เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ “ไทยแลนด์ เวิลด์ จูเนียร์ แรงกิง” เก็บคะแนนสะสมเยาวชนโลก ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ที่ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านา รอบชิงชนะเลิศ มีผลดังนี้

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง 2 นักหวดดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มือวาง 1 ของรายการ ธนภัทร นิรันดร พบกับ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ (ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย) และเป็นการโคจรมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม็กซิมัส คว้าแชมป์มาครอง ซึ่งในสัปดาห์นี้ ปรากฎว่า แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ยังคงหวดได้อย่างดีเยี่ยม คว้าชัยชนะไปได้อีกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังหวดชนะ ธนภัทร นิรันดร 2 เซตรวด 6-3, 6-2 ใช้เวลาในการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 9 นาที
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง 2 นักหวดดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มือวาง 1 ของรายการ สลักทิพย์ อุ่นเมือง พบกับ มือวาง 2 วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ และทั้งคู่โคจรมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ปรากฎว่า สลักทิพย์ อุ่นเมือง คว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ชนะ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ 2 เซตรวด 6-2, 6-0 ใช้เวลาในการแข่งขัน 58 นาที

ภายหลังการแข่งขัน ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นประธานมอบถ้วยรางวัลให้กับนักกีฬาชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ทั้งประเภทชายเดี่ยวและประเภทหญิงเดี่ยว โดยนักกีฬาชนะเลิศ ได้คะแนนสะสมเยาวชนโลก ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) 30 คะแนน และรองชนะเลิศ ได้ 18 คะแนน

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่